7 วัน ขับขี่ปลอดภัย(แต่กรูจะตายT_T)

เป็นปกติกันแล้วครับ สำหรับเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ ที่กำหนดช่วง 7 วันขับขี่ปลอดภัย หรือที่เดิมเรียกว่า  7 วันอันตราย  โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด และจุดบริการประชาชน  เพื่อรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชน ที่สัญจรท่องเที่ยว เยี่ยมบ้านในภูมิภาคต่าง ๆ  ซึ่งจะมีปริมาณรถบนท้องถนนหนาแน่น  โดยเฉพาะวันแรก ๆ และท้าย ๆ ของช่วงหยุดยาว
          มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง  ห้ามลา  ห้ามหยุด(ถ้าห้ามป่วย  ห้ามตาย ได้ คงห้ามไปแล้ว)  ในช่วงเทศกาลนอกจากจะต้องตั้งด่านตรวจจับยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย  พร้อม ๆ กับการให้บริการประชาชนแล้ว  ยังมีงานวัด  งานรื่นเริง ต่าง ๆ ในพื้นที่  ที่จะต้องจัดกำลังไปรักษาความสงบเรียบร้อยอีก  พร้อม ๆ กับการกวาดล้างช่วงเทศกาล  ติดตามหมายจับ  และ การรายงานอุบัติเหตุต่าง ๆ  เรียกว่าทำงานกันหัวหมุนสุด ๆ  ไม่มีเวลากลับบ้าน  ฉลองเทศกาลกับครอบครัว  เพราะออกเวรก็อยากจะพักเอาแรงให้เต็มที่  ครอบครัวตำรวจ  จึงเป็นครอบครัวที่ไม่มีเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ มาหลายปีแล้ว(จำได้ว่าเริ่ม 7 วันฯ สมัย พ.ต.ท.ทักษิณฯ)
          นอกจากสารพัดงานที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว  ยังมีงานเพิ่มอีกในแบบที่มันไม่น่าจะเป็นงานของตำรวจได้  อาทิ
  • ติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทาง  บอกทาง  อันนี้มันน่าจะเป็นงานของแขวงการทาง  เพราะตำรวจไม่มีงบประมาณ
  • เก็บเลือดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ  เพื่อตรวจค่าแอลกอฮอล์  งานนี้น่าจะมอบให้สาธารณสุขไปเลยดีกว่า
          เจ้านายคงไปรับปาก รับคำหน่วยงานอื่นมา แล้วมายัดงานให้ลูกน้อง  แบบนี้ไม่ควรครับ  คนทำงานระดับสถานี  แบกงานไว้แอ่นแล้ว  วันหยุดก็ไม่ได้หยุด  ยังมีงานเพิ่มอีก  มันเกิดความเครียดสะสม  เสียสุขภาพจิตนะคร๊าบ
          ว่าแล้วก็ไปตั้งด่านก่อนล่ะครับพี่น้อง

ความคิดเห็น