สัมนาความมั่นคง เมืองทองธานี

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดสัมนาการปฏิบัติราชการด้านความมั่นคง ณ ห้องรอยัล จูบีลี่ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ช่วงเวลา 13.00 - 18.30 น.  ซึ่งได้เชิญหัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศประมาณ 1,500 นาย เข้าร่วม
          เนื้อหาของการสัมนาเริ่มจาก พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.  ได้กำชับการจับกุมยาเสพติดให้เป็นไปตามเป้าหมาย , การปฏิบัติหน้าที่ของ ตร. ในปัจจุบันท่ามกลาง โลกข้อมูลข่าวสาร  สิทธิเสรีภาพ  โซเชี่ยลมีเดีย  คลิปต่าง ๆ  ให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ให้กระทำผิด ออกนอกลู่นอกทาง , เรื่องภาวะผู้นำ ที่ผู้นำหน่วยจะต้องมีคุณสมบัติของผู้นำที่ดี เสียสละ มุ่งมั่นทำงาน นำหน่วยให้มีประสิทธิภาพ ฯลฯ
          พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส.  ได้มาพูดในเรื่องเป้าหมายยาเสพติด , โครงการชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน , การสนับสนุนงบประมาณปราบปรามยาเสพติดของ ป.ป.ส.  
          เจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ส. มาพูดถึงสถานการณ์ยาเสพติดในประเทศ และต่างประเทศ
          เจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ง. มาพูดถึงการใช้กฎหมายฟอกเงิน จัดการกับขบวนการค้ายาเสพติด
          ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รองนายกฯ มาพูดถึงร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ที่เชื่อว่าจะทำให้ประเทศไทยเกิดความสามัคคี  ลดความขัดแย้ง  และเกิดการให้อภัยกัน  โดยทุกฝ่ายตั้งแต่ปี 49 จนถึงวันที่ประกาศในราชกิจจาฯ จะได้รับการนิรโทษกรรม
          จากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหารบุฟเฟ่ที่หน้าห้องประชุม และแยกย้ายกันเดินทางกลับ

ความคิดเห็น