ตำรวจ ตรวจ ข้าว(อะไร ๆ ก็กรู)

วันนี้ 27 มิ.ย. 56 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับงานจากรัฐบาลในการตรวจโรงสี โกดัง เก็บข้าว พร้อมกันทั่วประเทศ  เพื่อตรวจสอบการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล
     โดยมีโรงสี และโกดัง ที่จะต้องทำการตรวจประมาณ 2,266 จุด กระจายอยู่เกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ  ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จาก กระทรวงพาณิชย์ , องค์กรคลังสินค้า , ธกส.   เพื่อตรวจนับปริมาณทั้งกองข้าวเปลือก และกระสอบข้าวสาร
     ที่ ศปก.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะคอยรับรายงานจาก ศปก. แต่ละจังหวัด  โดยมี นายณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ , พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ร่วมปฏิบัติภารกิจดังกล่าว  คาดว่าจะรู้ผลในช่วงเวลากลางคืนวันนี้
     งานนี้ตำรวจพร้อม แต่บรรดาเจ้าหน้าที่จาก กระทรวงพาณิชย์ , องค์กรคลังสินค้า  มีไม่เพียงพอ  ทำให้ต้องตระเวนกันคนละหลายโกดัง  จึงเกิดความล่าช้า  และได้มีการออกแบบฟอร์มการกรอกข้อมูล และการคำนวนไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว(แบบฟอร์มมาซะเย็นเลย)
     ตำรวจกลายเป็น ยาสามัญประจำบ้าน ของรัฐบาลไปแล้ว  ในเรื่องรับจำนำข้าวนี้ มีการทุจริตอยู่บ้างค่อนข้างแน่นอน เท่าที่ได้ยินมาคือการซื้อใบประทวนจากชาวนา  ส่วนข้าวที่เอามาสวมสิทธินั้น อาจมาได้จากเกษตรกรที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน  หรือข้าวจากต่างประเทศ  ซึ่งถ้าสกัดข้าวต่างประเทศได้  โครงการนี้อาจไม่เสียหายมากนัก
     แม้ตำรวจจะไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือชำนาญ เรื่องข้าว  แต่การที่ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาล ให้ร่วมแก้ปัญหาต่าง ๆ นั้น  ถือเป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องตำรวจครับ  ขอให้ตั้งใจทำหน้าที่การตรวจสอบข้าวให้ดีที่สุด  เพื่อชื่อเสียงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติครับ ^^

ความคิดเห็น