ไรเนี่ย !! นสต.56 รับแค่ 1,593 อัตรา

กองการสอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประกาศการรับสมัครนัำเรียนนายสิบตำรวจ ปี 2556 แล้ว  โดยจะรับจำนวน 1,593 อัตรา  ทำการรับสมัครระหว่างวันที่ 19 ก.ค. - 13 ส.ค. 56 นี้ โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่
http://rcm.edupol.org/(เว็บกองการสอบ)
     เป็นอันว่าปี พ.ศ.2556 จะรับนักเรียนนายสิบสายป้องกันปราบปราม แค่ 1,593 นาย แบ่งกระจายไปอบรมยังศูนย์ฝึกต่าง ๆ ทั่วประเทศ ศูนย์ละไม่กี่สิบนาย ไปจนถึงร้อยกว่า ๆ นาย  และจะจบการศึกษาอบรมในช่วงปลายปี พ.ศ. 2557  เป็นกำลังตำรวจทดแทนที่ผู้เกษียณอายุราชการ  แล้วมันจะพอได้ไง ? 
     ปัจจุบันกำลังพลของแต่ละสถานี ก็มีไม่ถึงครึ่งของอัตราอนุญาต อยู่แล้ว  และในช่วง 3-4 ปีหลัง ๆ มานี่มีการสอบชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตรมากมาย  ทำให้กำลังสัญญาบัตรอยู่ในเกณฑ์ที่เพียงพอแล้ว  แต่ที่ขาดแคลนคือกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน ที่เป็นกลไกสำคัญของแต่ละสถานี
     อายุเฉลี่ยของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละโรงพักอยู่ที่ 40 กลาง ๆ ถึง ปลาย ๆ  แต่ในขณะที่อายุเฉลี่ยของผู้ต้องหาจะอยู่ที่ประมาณ 20 ต้น ๆ  จะเห็นว่าเป็นรุ่นพ่อ กับรุ่นลูก กันเลย   แค่วิ่งตามกันก็ไม่ทันแล้ว ไม่ต้องพูดการต่อสู้ กอดปล้ำ จับกุม
     ปัญหาการจัดสรรกำลังของ สตช. เป็นปัญหามาโดยตลอด ไหนว่าโรงพักเป็นจุดแตกหัก เป็นหัวใจของงานตำรวจ  แต่การจัดสรรกำลังไม่ได้ให้ความสำคัญ ปล่อยให้มีการดึงตัวไปช่วยราชการ(ขัดข้องก็ไม่ได้ เดี๋ยวผิดใจนายอีก)  ส่วนกลางทั้ง บก. , บช.  กำลังไม่เคยขาด ไปกองกันเต็ม(ตกลงมันเป็นส่วนสนับสนุน หรือเป็นภาระ)  ปล่อยให้โรงพักต้องจัดการปัญหากันเอง(แมร่งบอก ทำไม่ได้ จะหาคนใหม่มาทำแทน ... สุดยอดเจ้านาย)   รวมทั้งการวางแผนกำลังพล ที่บอกจะรับ นสต. ปีละประมาณ 7,000 - 10,000 อัตรา ต่อเนื่อง 5 ปี เพื่อทดแทนกำลังที่ขาดแคลนจากการไม่เปิด นสต. มาหลายปี  ก็กลายเป็นแผนลับ ลวง พราง ไปเสียอีก  ไม่มีความแน่นอน  มั่ว !! 
     ยิ่งปีนี้ก็ยิ่งแสดงความมั่ว ออกมาให้เห็นอีกเช่นเคย กว่าจะประกาศรับสมัคร ก็ลากมาถึงเดือน ก.ค.  ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า นสต. ที่อบรมอยู่จะจบใน ต.ค. นี้  ไม่เหลือเวลาให้ผู้เข้าสอบได้วางแผน เตรียมตัว(เป็นงี้มาตลอด)  ไปดูนักเรียนนายสิบทหาร เขาแน่นอนชัดเจน มีตารางการปฏิบัติประจำปี ไม่ใช่มาคิดกันทีละสัปดาห์
     และขอฝากถึง ท่านผู้การกองการสอบ(คุณพี่ด็อก จักกิด ^^) เว็บพี่โครตเชยเลยครับ ไม่อัพเดท(ข่าวปี 55 ยังอยู่เลย) รวมทั้ง เฟสบุ๊ค ที่มีคนกดไลค์ เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารตั้ง สี่หมื่นกว่า แต่ก็ไม่อัพเดท อะไรแจ้งสมาชิก(ข่าวล่าสุด 29 มี.ค.56) นาน ๆ จะมีเพจตำรวจดี ๆ ที่คนติดตาม ก็ใช้ให้เป็นประโยชน์หน่อยครับ ฝากไว้

คุณสมบัติผู้สมัคร สายป้องกันและปราบปราม (นายสิบตำรวจ)
                      - เป็นบุคคลภายนอก เพศชาย
                      - วุฒิ ม.6 / ปวช. หรือเทียบเท่า
                      - อายุ 18 - 27 ปี สถานภาพโสด
                      - สูง 160 ซม. ขึ้นไป
ลองกันดูนะน้อง ๆ พี่ว่าปีนี้ คนที่สอบได้ โคตรเก่ง เลย ^^

ความคิดเห็น