ฌาปนกิจ ตร. หักเพิ่มขึ้น ได้มากขึ้น

หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าขณะนี้การหักเงินฌาปนกิจตำรวจ ได้ปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย  จากเดิมศพละ 1.50 บาท  เพิ่มเป็นศพละ 2.50 บาท ซึ่งจะทำให้ญาติผู้ตายได้รับเงินเพิ่มขึ้น จากเดิมประมาณ 350,000 บาท เพิ่มเป็นประมาณ 580,000 บาท
     ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเหลือค่าปลงศพ และเป็นเงินใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่  เต็มใจให้หักเงินเพื่อช่วยเหลือเพื่อนข้าราชการตำรวจด้วยกัน
     นอกจากนี้ยังมีการทำฌาปนกิจของชุมนุมสหกรณ์ ซึ่งทาง สหกรณ์ออมทรัพย์ของตำรวจ หลาย ๆ แห่งได้เข้าไปร่วม  และมีข้าราชการตำรวจทำฌาปนกิจฯ ดังกล่าว  ส่งเป็นรายปี ๆ ละ 4,400 บาท  หากเสียชีวิตจะได้ศพละประมาณ 600,000 บาท  ซึ่ง ตร. สามารถทำฌาปนกิจได้ 2 กอง  คือ กองชุมนุมสหกรณ์ และ กองสหกรณ์ตำรวจ  คือจะต้องส่งรายปีแปดพันกว่า และเมื่อเสียชีวิตจะได้เงินประมาณ 1,200,000 บาท !! 
     ข้อดีอีกอย่างของการทำฌาปนกิจชุมนุมสหกรณ์ คือ สามารถนำทุนมาค้ำประกันเงินกู้ของสหกรณ์ได้ เช่น ทำฌาปนกิจ 1 กอง  ค้ำเงินกู้ได้ 600,000 บาท  ไม่ต้องทำประกันชีวิต ซึ่งจะเสียเงินหลายหมื่นบาท  หากเกิดเสียชีวิต ก็จะเอาเงินฌาปนกิจดังกล่าว หักหนี้สหกรณ์ได้ทันที  ไม่เดือดร้อน หรือเป็นภาระแก่ผู้ค้ำ  ใครยังไม่ได้ทำฌาปนกิจสหกรณ์(คนละตัวกับฌาปนกิจตำรวจนะครับ) ก็ขอสนับสนุนให้ทำกันเยอะ ๆ ครับ  เพราะจ่ายจริง ให้แก่ผู้เสียชีวิตมาหลายรายแล้ว  ถ้าทำกันมาก ๆ เงินส่งรายปีก็จะลดลงมาอีกครับ
     ที่ต้องเตือนกันไว้คือการระบุผู้รับผลประโยชน์  ขอให้แก้ไขให้เป็นปัจจุบัน  ไม่งั้นจะมีเรื่องฟ้องร้องกันวุ่นวาย โดยเฉพาะเมียใหม่ เมียเก่า ^^

ความคิดเห็น

  1. นอกราชการทำได้หรือเปล่าเมื่อสมัครแล้วคุ้มครองเลยหรือเปล่า ถ้าจะทำติดต่อที่ไหนครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น