ม็อบยางพารา ปาล์มน้ำมัน ถ่อยปิดถนน ทำร้ายตำรวจ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม กลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันจังหวัดนครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 500 คน รวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ ถนนสายเอเชีย หมายเลข 41 อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อทวงถามรัฐบาลหลังจากที่ได้ยื่นข้อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมันตกต่ำไปวันที่ 4 สิงหาคม

      โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดถนนสายเอเชียด้านขาขึ้น ด้วยการกางเต็นท์บนถนน และนำรถบรรทุกมาปิดขวางทางจราจรพร้อมกล่าวปราศรัย ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปได้ ทางแขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 22 ทุ่งสง จึงได้แนะนำให้ใช้เส้นทางสำรองแทน ส่วนด้านขาล่องรถทุกชนิดยังคงผ่านได้ตามปกติ


     ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นศ.พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยปราบจลาจล 1 กองร้อย ได้เข้าไปทำการตรึงกำลังในพื้นที่ โดยมีโล่กำบัง และไม้กระบองเป็นอาวุธ พร้อมกับพยายามที่จะทำการเจรจากับแกนนำ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ยอม


     พร้อมเกิดความชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้น เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นชายฉกรรจ์และวัยรุ่น พยายามที่จะทำการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ โดยการปาข้าวของและตะโกนส่งเสียงดังไปทั่วพื้นที่ ภายหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมไปคุมขังไว้ในรถคุมขังและจะทำการสลายการชุมนุมให้ได้โดยเร็วที่สุด เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ตามไปดูความถ่อยของม็อบได้ที่นี่ครับ
ข่าวจาก มติชนออนไลน์

ความคิดเห็น