รายงานผลการปราบปรามยาเสพติด ปี 2555

สำนักงาน ป.ป.ส. ได้จัดทำรายงานผลการปราบปรามยาเสพติดทั่วประเทศ ประจำปี พ.ศ.2555 เผยแพร่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้นำไปศึกษา และนำข้อมูลไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดในหน่วยงานของท่านต่อไป  ซึ่งผมได้เข้าไปอ่านข้อมูลดูแล้ว มีประเด็นน่าสนใจดังนี้
     - ผลงานเกือบทั้งหมดที่นำมาแสดง เป็นฝีมือพี่น้องตำรวจทั่วประเทศ ที่ได้ทำงานจับกุมกันตามเป้าหมายที่ได้รับ จนทะลุเป้าได้ทุกปี(เป้าแมร่งก็เพิ่มทุกปี)
     - มีสถิติที่น่าสนใจมากมายครับ อาทิ ผลการจับกุมยาเสพติดแยกประเภท , จำนวนของกลางแยกประเภท , จำนวนการจับกุมรายภาค , ผู้ต้องหาใหม่ - เก่า - กระทำผิดซ้ำ , สถิติการจับกุมรายจังหวัดแยกประเภทยาเสพติด ฯลฯ
     - มีภาพแสดงจุดซุกซ่อนยาเสพติด ที่ถูกจับกุมได้ มากมาย หลายรูปแบบ  เอามาแสดงให้เจ้าหน้าที่ของสถานีดูได้ เป็นวิทยาทาน จะได้เพิ่มพูนจุดสังเกตุ และละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้นครับ
     ถือว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งครับ แต่ก็น่าจะขอบคุณการทำงานของตำรวจอย่างเป็นทางการในคำนำสักหน่อย(พูดรวม ๆ ว่าขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง...แหม จะกั๊กไว้ทำไม)  หรือเพิ่มข้อมูลว่าหน่วยงานใดในรอบปี มีการจับกุมยาเสพติดหน่วยละกี่คดี ของกลางเท่าไร  เปรียบเทียบกำลังพล จะได้รู้กันไปเลยว่าหน่วยหลักในการปราบปรามยาเสพติดเป็นไผ

ความคิดเห็น