คนร้ายซุ่มโจมตีชุดปราบน้ำมันเถื่อน ตร.เสียชีวิต 5 นาย !!

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 เวลาประมาณ 10.20 น. ได้มีคนร้าย 5-6 คน ใช้รถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียน 6527(ไม่ทราบหมวดอักษร และจังหวัด) เป็นพานพาหนะ  และใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อน(ศปนม. ศชต.)  ขณะเดินทางโดยรถยนต์กระบะ เข้าพื้นที่เพื่อสืบสวนหาข่าวจับกุมผู้ค้าน้ำมันเลี่ยงภาษี  บริเวณหมู่ที่ 7 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  ทำให้กำลังพลทั้ง 5 นายที่อยู่บนรถเสียชีวิต
     หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขโมยปืนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไปอีก 5 กระบอก พร้อมรื้อค้นเอกสาร และนำโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตัวไปด้วย  โดยรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 5 นาย มีดังนี้
     1.พ.ต.ต.สันติชัย ศาสนประดิษ
     2.ร.ต.ท.อนาวิล อาคุณซาดา
     3.ด.ต.มะสุดิง มีสา
     4.ด.ต.ปรีชา ศรนรินทร์
     5.จ.ส.ต.สมโภชน์ สมประสงค์

     การเสียชีวิตในกรณีดังกล่าว เป็นความสูญเสียครั้งแล้ว ครั้งเล่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบ 3 ชายแดนภาคใต้  ขอแสดงความเสียใจกับญาติวีรชนทั้ง 5 มา ณ ที่นี้ด้วยครับ  จากเหตุดังกล่าวขอตั้งข้อสังเกตุเอาไว้บางประการดังนี้ครับ
  • น่าเชื่อว่าโทรศัพท์ และวิทยุสื่อสาร ที่ถูกขโมยไป คนร้ายจะนำไปใช้แทรกซึมหาข่าว  ขอให้ระวังการใช้โปรแกรม LINE และ คลื่นความถี่วิทยุ
  • อาจไม่ใช่เพียงแค่เหตุแบ่งแยกดินแดนเพียงอย่างเดียว ขอให้ดูประเด็นการปราบปรามน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ประกอบด้วย เพราะมีนักการเมืองพัวพันในธุรกิจนี้มานาน(รวมทั้งของเถื่อนอื่น ๆ)
  • อาจไม่ใช่การประกบยิง ถ้าข่าวรั่ว คนร้ายรู้เส้นทาง อาจมาดักรอด้วยอุบายต่าง ๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่หยุดรถ และระดมยิงโดยไม่ให้ตั้งตัว อาจปลอมเป็นตำรวจ ทหาร หรือทำทีเป็นเกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ
     ขอให้ดวงวิญญาณผองเพื่อนตำรวจผู้กล้า สู่สุคติ  หลับให้สบายนะเพื่อน R.I.P.

ขอบคุณภาพจาก กูรูสีกากี(เฟสบุ๊ค)

ความคิดเห็น