นายร้อยอายุ 53 ปี งบปี 57 มาแล้ว !!

พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้ลงนามหนังสือ การคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ยศ ด.ต. ที่มีอายุ 53 ปีขึ้นไป เพื่อเลื่อนตำแหน่งและเลื่อนยศแบบเลื่อนไหลเป็นชั้นสัญญาบัตรถึงยศ ร.ต.อ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557  โดยมีกำหนดการดังนี้
     วันที่ 1 - 27 ตุลาคม 2556  ตร.ที่เข้าข่ายสมัครใจยื่นเรื่องขอรับการคัดเลือก ต่อต้นสังกัด
     วันที่ 28 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2556 ต้นสังกัดตรวจคุณสมบัติและยื่นต่อระดับ บก.
     วันที่ 6 - 19 พฤศจิกายน 2556 ระดับ บก. ตรวจสอบคุณสมบัติ ตรวจผลการปฏิบัติราชการประจำปี ตรวจใบแพทย์  รายงานผลการคัดเลือกต่อ ตร.
     วันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 - 16 มีนาคม 2557  บช.ศ. รวมรายชื่อจากหน่วยต่าง ๆ กำหนดแนวทางการฝึกอบรม , ฝึกอบรมตามหลักสูตรที่ ตร. กำหนด , รายงานผลการฝึกอบรมแก่ ตร. และ บช.ต้นสังกัด , บช.เตรียมความพร้อมในการแต่งตั้ง
     วันที่ 17 - 31 มีนาคม 2557  บช. แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเดิมและแต่งตั้งว่าที่ยศ ร.ต.ต.  โดยให้มีผลพร้อมกัน 1 เมษายน 2557
     ซึ่งถือว่าเป็นอีกโครงการที่ทางรัฐบาลเข้ามาดูแลข้าราชการตำรวจ ให้ได้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี  เพิ่มวิทยฐานะให้มีความภาคภูมิในอาชีพตำรวจ  ก็ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ของท่านให้เต็มความสามารถ  เพราะทางรัฐบาลคาดหวังการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้มาก  มอบหมายงานต่าง ๆ นอกเหนือหน้าที่มาให้ตำรวจทำอยู่เสมอ เช่น การตรวจโรงสี จุดรับจำนำ  หวังว่านายร้อยใหม่ทุกท่านจะไม่ทำให้หน่วยต้องเสียชื่อนะครับ(ดูรายละเอียดได้ตามรูปครับ)


     แว่วว่าอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายครับ ขออย่าให้เป็นอย่างนั้นเลย ...

ความคิดเห็น

  1. แล้ว มันต้องใช้เงินค่าอะไรรึป่าวครับ

    ตอบลบ
  2. รุ่นก่อน ๆ ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรนะครับ เตรียมเก็บกระเป๋าเข้าอบรม เตรียมค่าเดินทาง ซื้อชุด ซื้อเครื่องหมาย ประมาณนั้นครับ

    ตอบลบ
  3. ครับ นายร้อย 53ปี ส่งผลอะไรต่อสถานีตำรวจบ้างเคยมีการติดตามประเมินผลไม่ครับ
    สร้างประโยชน์ใดบ้างนอกจากคำว่าขวัญและกำลังใจแก่ตรวจที่รู้กันอยู่ว่าจริงๆมันคืออะไร
    สร้างความแตกแยกในองค์กรหรือไม่ทำลายวัฒนธรรมองค์กรที่ดีบนพื้นฐานหลักธรรมมาภิบาลหรือไม่และที่สำคัญที่ทำอยู่นี้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พ.ร.บ.ตร.47
    ปีต่อไปพลขับรถร้อยเวรจะมียศ ร.ต.ท. พงส.จะมียศ ร.ต.ต.แล้วใครจะเป็นผู้บังคับบัญชาใครแล้วอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่ทำลายองค์กรอย่างไม่คาดคิดขึ้น
    การจะได้เป็นนายตำรวจสัญญาบัตรควรจะมีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนและต้องมีความรู้ความสามารถ ลองออกมาสอบถามประชาชนดูบ้านว่าเขาคิดอย่างไร

    ตอบลบ
  4. จริงครับ ต้องมีการประเมินผล ดูแล้วหลาย ๆ คนได้ไป แต่คุณภาพยังไม่ถึง(นิสัยส่วนตัวแก้ยาก)

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น