รองสารวัตร เยอะจุงเบย(ประทวนไม่เหลือแล้ว)

เดือนกันยายนนี้ หลาย ๆ โรงพักคงจะได้รองสารวัตรใหม่ ทั้ง รอง สวป. และ รอง สวส. ที่เป็นชั้นประทวนสอบเป็นสัญญาบัตรรุ่นล่าสุด  ซึ่งหากรวมกับจำนวนที่สอบได้ก่อนหน้านี้ 2 รุ่น และ นายร้อย 53 อีก 2 รุ่น แล้ว  ทำให้อัตรากำลังชั้นสัญญาบัตรของแต่ละโรงพัก พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก  บางโรงพักสัญญาบัตรอาจมากกว่าชั้นประทวนด้วยซ้ำ !!
     ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่ากำลังชั้นประทวนมีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งการดำเนินงานธุรการในทุก ๆ แผนก  ทั้งเป็นกำลังหลักในฝ่ายปฏิบัติการทั้ง งาน ป. , งาน จร. และ งาน ส.  แต่ในช่วง 3 ปีหลังมานี่ มีโครงการที่เลื่อนระดับจากชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตรหลายโครงการ  แต่ไม่มีกำลังพลชั้นประทวนมาทดแทนอย่างเพียงพอ ทำให้ชั้นประทวนที่เหลือต้องแบกภาระงานในส่วนที่ขาดไป  แถมนักเรียนนายสิบตำรวจบางรุ่นไปกองอยู่ในกองบัญชาการเป็นร้อย แทนที่จะกระจายออกไปยังโรงพัก(จุดแตกหัก)  เพื่อแบ่งเบาภาระงานให้สมดุลกว่านี้
     นสต. รุ่นล่าสุด ทั่วประเทศรับเพียงแค่ 1,593 คนเท่านั้น  ทั้งที่อัตราอนุญาต มีคนครองไม่ถึงครึ่ง !  ไหนจะอายุเฉลี่ยของ ตร. ที่มากกว่า 45 ปี  ต่อไปจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่อย่างแน่นอน  เป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยด่วนครับ ...

ความคิดเห็น

  1. ที่ เปิดน้อย เพราะติดขัดเรื่องงบ ประมาณ ป่าว ครับ

    ตอบลบ
  2. ติดเรื่อง งป. ส่วนหนึ่งครับ อีกส่วนหนึ่งคือสถิติคดี ที่น้อยกว่าความเป็นจริง จึงขอกำลังพลเพิ่มไม่ได้

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น