ผบ.ตร. เปิดอนุสรณ์สถานตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้(12 ก.ย. 56) เวลา 09.59 น. พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้เป็นประธานในพิธีเปิดอนุสรณ์สถานตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา
     จากนั้นได้มีพิธีมอบเหรียญกล้าหาญ พร้อมประกาศเกียรติคุณในความกล้าหาญ และความดี ให้กับ พล.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ  โดยมีนางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยาและลูกชายอีก 2 คน ที่รับราชการเป็นตำรวจ รับมอบครั้งนี้  โดยมี พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบช.ศชต. และข้าราชการตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับ
     สำหรับอนุสรณ์สถานตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติ สดุดีวีรกรรม 317 ตำรวจผู้กล้า  ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 55 โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ไพฑูรย์ และคณะ ดำเนินการก่อสร้างในวงเงิน 15,170,000 บาท  ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 290 วัน ในพื้นที่ขนาด 6,880 ตารางเมตร หรือ 4 ไร่ 1 งาน 20 ตารางวา ภายในบริเวณที่ตั้งของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (โรงเรียนตำรวจภูธร 9 เดิม) โดยใช้รูปหล่อสำริด ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน ขนาดสูง 2 เมตร ตั้งบนฐานแท่นจารึกรายชื่อของข้าราชการตำรวจผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา รวม 8 แท่น รวม 317 นาย เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสดุดีวีรกรรมอันกล้าหาญ ของเหล่าตำรวจผู้กล้า ที่สมัครใจปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
     พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า ตนเองและคณะเดินทางลงมาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดอนุสรณ์สถาน เชิดชูเกียรติ สดุดีวีรกรรม 317 ตำรวจผู้กล้า เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานเตือนใจให้อนุชนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข มีความรัก ความสามัคคี ของคนในชาติ แม้ต่างอัตตาลักษณ์ ต่างวัฒนธรรม ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ

ความคิดเห็น