ผบช.น. ระดมกำลัง คฝ. 38 กองร้อย รับม็อบต้านนิรโทษ

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ระดมกำลังตำรวจ 38 กองร้อย หรือ 5,700 นาย เข้าดูแลสถานการณ์โดยรอบอาคารรัฐสภา และดูแลปัญหาการจราจรในพื้นที่ใกล้เคียง  ส่วนพันตำรวจเอกอธิป แท่นนิล ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม ได้เรียกกำลังตำรวจคอมมานโดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม จำนวน 1 กองร้อย รวม 155 นาย เข้ารับคำสั่งเตรียมพร้อม ก่อนปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยรอบอาคารรัฐสภาเพิ่มเติม ซึ่งกำลังคอมมานโดดังกล่าว จะปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดแรก ก่อนจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกับกองกำลังควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 
     ด้าน พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.  เปิดเผยรายละเอียดการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง ต่อสถานการณ์การชุมนุมคัดค้านการประชุมสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม วาระ 2 ในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.56) ที่อาคารรัฐสภา โดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนสถานการณ์จะบานปลายหรือไม่ ต้องรอประเมินในวันพรุ่งนี้ก่อน เช่นเดียวกับจำนวนผู้เข้าร่วมการชุมนุม ที่ขณะนี้ยังไม่มีตัวเลขที่ชัดเจน
      นอกจากนี้ ยังไม่มีแนวคิดที่จะขยายพื้นที่การประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง ให้ครอบคลุมถึงพื้นที่สถานีรถไฟสามเสน ซึ่งเป็นจุดนัดการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ และสี่แยกอุรุพงษ์
     ส่วน พลตำรวจเอกอดุลย์  แสงสิงแก้ว  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวว่า ทางศูนย์ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะมีประเมินสถานการณ์วันต่อวัน  และเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ ยังสามารถดูแลสถานการณ์  ภายใต้กฎหมายปกติได้ แม้กลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกกันอยู่  จะเชื่อมโยงกันและพร้อมรวมตัวกัน เพื่อยกระดับการชุมนุม
     ทั้งนี้ พื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภา ยังอยู่ในความดูแล ตามพระราชบัญญัติความมั่นคงที่บังคับใช้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ 

เฮ้อ ... เหนื่อยกันอีกแล้วพี่น้อง (ช่วงนี้ผมวิ่ง เอ้ย ! ป่วย ครับ เลยไม่ค่อยได้โพส ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้)
ข่าวจาก VoiceTV

ความคิดเห็น