หัวหน้าหน่วยฟังไว้ !! นโยบาย ผบ.ตร. ปี 57

เป็นคำพูด ที่ "บิ๊กอู๋" พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กล่าวในวันมอบนโยบายการบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ ปี 2557 ที่ผู้ใต้บังคับบัญชา ต้องจำให้ขึ้นใจครับ

     " ผมได้ข่าวตำรวจเด็กๆในโรงพัก ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รับประโยชน์ แบบนี้เอาไว้ไม้ได้แน่นอน ต้องไปจัดการ  ผมประเมินหากปล่อยปละละเลย สถานบริการ ยาเสพติด สถานบริการ ตู้ม้า เกิดคดีซ้ำ มีการรีดไถประชาชน แบบนี้ไม่ได้ ผมประเมิน ผมอีกปีเดียวไม่เกรงใจใคร สั่งแล้วไม่หือไม่อือ ติ๊ดชึ่งลอยตัว   ไม่ได้ แม่แต่รองผบ.ตร.ถึงผู้ช่วยผบ.ตร.ผมก็ประกาศแล้วจากนี้ผมประเมินการเลื่อนขยับตำแหน่งไม่ยึดอาวุโสอย่างเดียวแล้ว ต้องทำงานด้วย ผ่านประเมินด้วยหากคิดว่าไม่ใช่ ฟ้องๆเลย ผมว่าต้องทำงานเต็มที่ เกษียณอย่างมีศักดิ์ศรี ผมจะเดินด้วยการประเมิน  สั่งแล้วเฉย บ่อน ส่วยยาเสพติด ปล่อยลูกน้องเลอะเทอะ แค่เอาช่วยศปก. ไม่เข็ด ยังเบาๆ ผมจะสำรองราชการแล้ว จากนี้ผบช.ผบก.หน่วยต้องไปทำ ผมยืนแบบนี้ ผบช.ก็ต้องยืนแบบผม อะไรไม่ถูกต้อง ผบก.เข้าแถว โรงพักต้องเดินตรง หากไม่ทำนโยบายสวยหรูก็ไม่มีประโยชน์   ไปทำให้เป็นที่ยอมรับ การการแก้ปัญหาแก้เลย ทำเป็นตัวอย่าง สอนแนะดี ผมอีกปีเดียว ใครเส้นใหญ่แค่ไหน มาจากใคร ท่านจะมาจากไหน แล้วมาเลอะไม่เชื่อผม ลองดู ต้องพลีชีพแล้ว ผมเหลือปีเดียว มาใหญ่กว่า ผมก็ไม่กลัว ผมสั่งไม่ทำถือว่าไม่ให้เกียรติ หากท่านเละเทะ หากชัดเจนผมฟันแน่ เหลือปีเดียวผมเดินชก ปีที่แล้วดูรูปมวย ปีนี้ผมจะไม่ยอมให้ตำรวจถูกประนามว่ากินสิ่งโสมม โดยเฉพาะยาเสพติดบางคนไม่ทันทำงานขอมีตู้ม้าแล้ว ยาเสพติดมีหลายพื้นที่โสมมมากให้ลูกน้องไปทำแบบนี้ ผมคุมนครบาลมาก่อน ดูงานด้านอบายมุขรู้อะไรควร อย่าเอาสิ่งโสมมที่ทำลายประชาชนทำลายสังคมมากิน ทำลายสังคม ทำลายภาพพจน์ ผมไม่ยอม ผมเอาระเบิดมากอดแล้ว พลีชีพแล้ว.ถ้าไม่ทำเป็นเรื่อง ไม่ต้องคิดมากผมชัดเจน  "   ผบ.ตร.กล่าว

     อันนี้ชัดเจนครับ ไม่ต้องแปลความ พวกโรงพักใหญ่ ๆ ที่วิ่งเต้นกันหนัก ๆ หวังจะมาถอนทุน ให้ระวังไว้ครับ  มาน่ะมาได้ แต่จะอยู่ได้นานแค่ไหน  ทางที่ดี เน้นกันที่การทำงาน ผลงานดีกว่าครับ  ของสกปรกอย่าเข้าไปเกี่ยวข้อง  และท่าน ผบ.ตร. ก็ต้องเตือนระดับ ผบช. และ ผบก. ด้วยครับ อย่าสร้างภาระให้ หัวหน้าสถานี  ไม่งั้นตำรวจก็ยังต้องติดในวังวนดังกล่าวไม่รู้จบ
     และที่จับสัญญาณได้อีกเรื่องคือ ท่านประกาศท้าชนกับเด็กเส้น เพราะท่านไม่กลัวแล้ว เหลือปีเดียว ต้องการสร้างชื่อ สร้างศักดิ์ศรี ให้กับตำรวจ  ถ้าไม่ทำงาน หรือตั้งใจหาแต่ผลประโยชน์ ก็เอาไว้ไม่ได้ และคราวนี้จะไม่ใช่แค่มานั่งเฝ้า ศปก.ตร.  อาจมีมาตรการที่หนักกว่านั้น(หนาวมั๊ย ^^)
     ทิ้งท้ายกับข้อคิดที่ ท่านอู๋ มักจะพูดสอนหัวหน้าหน่วยเกี่ยวกับภาวะผู้นำอยู่เสมอ ๆ นั่นคือ
ไม่มีไพร่พลเลว  มีแต่แม่ทัพนายกองเลว 




ความคิดเห็น