พล.ต.อ.ประชาฯ นัด ก.ตร.ประชุมศุกร์นี้

“ประชา” นัด ก.ตร.ประชุมศุกร์นี้ วาระเด่นนัดถกเลื่อนระดับนายเวรผู้ช่วย ผบ.ตร.-รอง ผบ.ตร.สูงขึ้น หลัง ก.ต.ช.อนุมัติเลื่อนให้นายเวร ผบ.ตร.จากเดิมยศ พ.ต.อ.ตำแหน่งเทียบเท่ารอง ผบก.เป็นยศ พล.ต.ต.ตำแหน่งเทียบเท่า ผบก.
       
       วานนี้ (22 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ได้นัดประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 11/2556 ในวันที่ 25 ต.ค. 56 เวลา 10.00 น.ณ ห้องประชุม ศปก.ตร.ชั้น 20 อาคาร 1 โดยมีวาระสำคัญ กรณีที่ พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ รองนายแพทย์ใหญ่ (สบ7) ร้องทุกข์กรณีไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น และการพิจารณาปรับยศตำแหน่งนายเวร และผู้ช่วยนายเวร ตั้งแต่ระดับผู้ช่วย ผบ. ตร.ถึง รอง ผบ.ตร.ที่ปรึกษา (สบ10) นายเวร ผบ. ตร.ซึ่งเป็นการปรับตามนายเวร ผบ.ตร.ที่จากเดิม ยศ พ.ต.อ เทียบเท่า รอง ผบก.ให้มี ยศ พล.ต.ต.เทียบเท่า ผบก.ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจาก ก.ต.ช.แล้ว จึงให้เลื่อนยศ และตำแหน่ง นายเวร รอง ผบ.ตร.และ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ให้สูงขึ้นด้วย ตามที่ อนุ ก.ตร.ผ่านมติเห็นชอบแล้วเสนอมายัง ก.ตร.
       
       รายงานข่าวแจ้งว่า หาก ก.ตร.มีมติเห็นชอบตามเสนอก็จะทันการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับ สว.ถึง รอง ผบก.ซึ่งเป็นวาระประจำปีนี้พอดี อีกทั้งยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า อาจจะนำวาระยกฐานะของสถานีตำรวจ อีก 39 สถานี ที่มีหัวหน้าสถานีเป็น สวญ.ยศ พ.ต.ท.เป็นยศ พ.ต.อ.เป็นหัวหน้าสถานี เพื่อพิจารณาในการประชุมครั้งนี้ด้วยเพื่อให้ทันการแต่งตั้งในวาระประจำปีนี้ด้วยเป็นวาระอื่น

ความคิดเห็น