ม๊อบอีกแล้ว ไม่เบื่อกันบ้างหรือไง ?

ไม่รู้ว่าประเทศไทย จะต้องวุ่นวายอย่างนี้กันไปอีกนานแค่ไหน กับสถานการณ์การเมืองเวลานี้ มีการชุมนุมทางการเมือง ปิดถนนอีกแล้ว  คราวนี้เป็นคิวของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เลิกเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา ลงสู่ระบบปิดถนน  ไม่ชนะไม่เลิก
     และในสถานการณ์เช่นนี้  คนที่รับบทหนักหนีไม่พ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่ต้องมาควบคุมฝูงชนในนามกองร้อยควบคุมฝูงชน  ซึ่งทาง บช.น. ได้ขอกำลังพลจากกองบัญชาการภาคต่าง ๆ สลับสับเปลี่ยนกันเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย
     การสลับสับเปลี่ยนกำลังบ่อย ๆ เข้า ก็มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย  ล่าสุดเรียกเข้า บช.น. ในระยะเวลา 10 วัน(เดิม 7 วัน)  ทำให้พื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ขาดกำลังหลักวัยหนุ่ม ในการรักษาความสงบ  คนที่เหลือ ก็ต้องรับภาระงานทดแทน เป็นการทำงานหนักขึ้น มากขึ้น แต่ไม่ได้เบี้ยเลี้ยงเหมือนผู้ที่ไป ปจ.
     งานนี้ บิ๊กอู๋ พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เรียกประชุม ศอ.รส. ทุกวัน วันละ 2-3 รอบ เพื่อสรุปสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  ยึดการดำเนินการตามหลักกฎหมาย และตามขั้นตอนที่เป็นสากล  ไม่ยอมให้พลาดพลั้งเหมือนอย่างในอดีต  และล่าสุดได้นำกองร้อย คฝ. ไปฝึกซ้อมรมแก๊สน้ำตาถึงโรงเรียนนายร้อยตำรวจ  สร้างความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่แก่ผู้ปฏิบัติ
     ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหลาย อดทนต่อการยั่วยุ ฟังคำสั่งผู้บัญชาการเหตุการณ์  และระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีครับ  เพราะเสร็จภารกิจเรื่องม็อบแล้ว ยังมีภารกิจที่สถานีรออยู่อีกมาก  ไม่รู้พวกคลั่งการเมืองมันไม่เบื่อกันบ้างหรือไง ?

ความคิดเห็น