E-Inspector เพิ่มงานโรงพักอีกแล้วครับทั่น !!

อีกนวัตกรรม ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขยันผลิตออกมาให้เป็นภาระแก่ผู้ปฏิบัติ   ผลงานล่าสุดคือ E-Inspector การตรวจราชการผ่านระบบออนไลน์   ที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วกับทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ(นึกว่ากรูว่างนักหรือไง)
     เป็นผลงานจากทางจเรตำรวจแห่งชาติ  ที่ได้เปิดเว็บไซต์มาให้ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ  ต้องเข้ามากรอกข้อมูลการปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำทุกวัน  ย้ำ  ทุกวัน !! 
     ในการกรอกข้อมูลดังกล่าว  จะมีบางส่วนที่จะต้องเข้ามากรอกทุกวัน  บางส่วนก็เป็นราย 10 วัน , รายเดือน , ราย 6 เดือน แล้วแต่หัวข้อแตกต่างกันออกไป   โดยในการรายงานนั้นจะต้องมีภาพประกอบทุกหัวข้อ  ซึ่งบางหัวข้อก็ขัดแย้งกันเอง  คือ ในหัวข้อก็มีช่องให้ใส่รูปแล้ว  แต่หัวข้อถัดมา บอกว่าการดำเนินการหัวข้อที่ผ่านมา ให้ใส่รูปประกอบ  กลายเป็นว่ารูปเดิม ต้องมาใส่ซ้ำ
     ในกรณีข้อมูลที่ต้องกรอกทุกวัน เช่นการปล่อยแถวสายตรวจ  แน่นอนว่าการปล่อยแถว หรือการออกตรวจนั้นทำกันทุกวันเป็นปกติอยู่แล้ว  แต่ผู้ที่จะมากรอกข้อมูล E-Inspector นี้ เป็นฝ่ายธุรการ ที่เขาต้องมีวันหยุดทำงานเหมือนกันนะครับ(ได้รายงานต่าง ๆ ก็ยุ่งพออยู่แล้ว)  ยิ่งโรกพักที่กำลังพลไม่มาก  ยิ่งมีปัญหา  เพราะแต่ละหน้างานอาจมีคนแค่คนเดียวเท่านั้น  ถ้าต้องมาเป็นภาระกรอก E-Inspector นี้อีก  คงมีถอดใจกันบ้าง
     ก็ไม่รู้ว่าคิดกันยังไงนะครับ  แต่กลายเป็นว่า เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ไม่ได้ทำให้เราสบายมากขึ้นแต่อย่างใด  รู้สึกว่าจะยิ่งลำบากมากขึ้นไปกว่าก่อนซะอีก   ถ้าจะให้กรอกกันถี่สุดก็สัก ทุก 3 วัน ก็น่าจะพอ  ให้เวลาเขาได้พักกันบ้าง  คนตรวจคือ จเร จะเข้ามาตรวจจทุกวันหรือเปล่าล่ะ  แน่นอนว่าไม่  การเพิ่มภาระงานก็ควรจะเห็นใจผู้ปฏิบัติบ้าง  เห็นว่าถ้า E-Inspector ได้ผล  จเร อาจจะไม่ต้องออกตรวจตามสถานี หรือตรวจน้อยลง  นอกจะทาง จเร จะสบายกันมากขึ้นแล้ว  ยังมีเรื่องมา จวก ผู้ปฏิบัติได้อีกเรื่อง ....สุดยอด

ความคิดเห็น

  1. ธรรมดาครับท่านนั่งห้องแอร์มีเวลาคิดได้หลายเรื่อง คงจะไม่ทราบว่าผู้ปฎิบัติจริงเขาทำได้ไหม สร้างภาพนะครับจริงไม่จิงผลเป็นอย่างไรค่อยดูกันไปครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น