ร่วมอาลัย ตร. ผู้กล้า 3 นาย ถูกโจรใต้ซุ่มยิง

เมื่อ 23.10 น.10 ก.ค.57 เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนดักถล่มรถยนต์ ตร.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา บริเวณบ้านราดู ม.3 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง โดยมี พ.ต.ท.อดินันท์ อิสมาแอล รองผกก.สส.สภ.กรงปินัง อายุ 46 ปี พร้อม ตร.และนายอับดุลเลาะ จะปะกียา โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิด ร่วมเดินทางมาด้วยกันหลังเสร็จภารกิจพบปมวลชนช่วงเดือนรอมฎอน ในพื้นที่ ทำให้ จนท.ตร.เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ 3นาย คือ พ.ต.ท.อดินันท์/ร.ต.ต.ดนุพล อาแซ อายุ 56 ปี รองสวป. และ ส.ต.ต.ฮามะ สะระโด อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ ทำหน้าที่พลขับ ส่วนนาย อับดุลเลาะ ได้รับบาดเจ็บ
     พ.ต.อ.ไพโรจน์ หมื่นกล้าหาญ ผกก.สภ.กรงปินัง เดินทางเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมส่งกำลังไล่ล่าติดตามคนร้าย หลังมีการยิงปะทะกัน10 นาที คาดว่าเป็นพวกผู้ก่อความไม่สงบ ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ซึ่งรอจังหวะก่อเหตุซุ่มโจมตี ตร.ที่ออกพบปะ ประชาชนในช่วงรอมฎอน เพื่อสร้างสถานการณ์(พ.ต.ท.อดินันท์ อิสมาแอล จบ ตท.25 นรต.41)

     (วันที่ 11 ก.ค. 57) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ประชุม ศปก.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์ การรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง สถานภาพอาชญากรรมและเร่งรัดติดตามคดีสำคัญ สรุปผลการปราบปรามการพนัน การจับกุมยาเสพติด และสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2557 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เดินทางกลับจากการปฏิบัติหน้าที่พบปะมวลชน ได้ถูกคนร้ายซุ่มยิงปะทะ จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย เบื้องต้น กองสวัสดิการตำรวจได้ตรวจสอบสิทธิประโยชน์และสวัสดิการกรณีเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ดังนี้
     1. พ.ต.ท.อดินันท์ อิสมาแอล รอง ผกก.ป. สภ.กรงปินัง ได้รับความชอบกรณีพิเศษฯ 8 ขั้น เลื่อนยศเป็น พล.ต.อ. เงินสวัสดิการช่วยเหลือประมาณ 4,739,500 บาท
     2. ร.ต.ต.ดนุพล อาแซ รอง สวป. สภ.กรงปินัง ได้รับความชอบกรณีพิเศษฯ 8 ขั้น เลื่อนยศเป็น พล.ต.ท. เงินสวัสดิการช่วยเหลือประมาณ 3,966,400 บาท
     3. ส.ต.ต.ฮามะ สะระโต ผบ.หมู่ สภ.กรงปินัง ได้รับความชอบกรณีพิเศษ 8 ขั้น เลื่อนยศเป็น ร.ต.อ. เงินสวัสดิการช่วยเหลือประมาณ 2,612,350 บาท
     พล.ต.อ.เอก กำชับให้เร่งสอบถามความสมัครใจ กรณีบรรจุทายาทของข้าราชการตำรวจทั้ง 3 นาย เข้าเป็นข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

ความคิดเห็น