ประดู่แดง ยัดมา ต้องขายให้หมด !!

เป็นเรื่องอีกแล้ว กับโครงการดอกประดู่แดง โดยสมาคมตำรวจ  ที่จัดจำหน่ายดอกละ 20 บาท เพื่อนำเงินไปตั้งกองทุนช่วยเหลือเพื่อตำรวจและครอบครัว ที่เสียชีวิต บาดเจ็บ หรือพิการ จากการปฏิบัติหน้าที่(อ่านรายละเอียดโครงการที่นี่)  เริ่มโครงการดูเหมือนจะดี มาแนว ๆ ดอกป๊อปปี้ ของทหารผ่านศึก  ซึ่งตำรวจก็เต็มใจช่วยกันได้อยู่แล้ว  แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า ต้องจำหน่ายให้หมด ! ห้ามส่งคืน !
     กลายเป็นว่าบังคับให้แต่ละโรงพักที่รับดอกประดู่แดงมาเป็นพัน เป็นหมื่นดอกนั้น ต้องจำหน่ายให้หมด  และต้องภายในเดือนนี้ด้วย เพราะต้องรีบส่งเงินคืนให้กับสมาคมตำรวจ  ก็คิดดูแล้วกันครับว่า พันดอกก็คือเงินสองหมื่นบาท  หมื่นดอกก็เป็นเงินถึงสองแสนบาท  ผมไม่ทราบว่าทั่วประเทศนั้นมีการจำหน่ายดอกประดู่แดงทั้งหมดกี่ดอก และต้นทุนดอกละเท่าไหร่(ต้นทุน ค่าขนส่ง บริหารจัดการ รวมแล้วคงไม่เกิน 10 บาทแน่)
     ถ้าต้องหมด ก็เท่ากับว่า ต้องไปยัดเยียดกับประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ต่าง ๆ  ที่เขาไม่เต็มใจ  และก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปทำแมวอะไรตั้งหลายดอก  แม้จะยัด และขายได้หมด  แต่สิ่งที่จะตามมาอย่างแน่นอนคือ เสียงก่นด่าลับหลัง
     เดี๋ยวนี้สุจริตชน เห็นตำรวจแล้วกลัวครับ ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมายัด มาขายเขาอีก ก่อนหน้านี้ก็ พระนิรันตราย ของ รพ.ตร.(ยังขายไม่หมด คืนก็ไม่ได้) , กฐิน ผ้าป่า เจ้านาย(ทำบุญน้อยก็ไม่ได้ ห่าไรฟระ แบบนี้ไม่ได้บุญหรอก สวรรค์ก็ไม่ได้ไป) , บัตรกอล์ฟ มวย คอนเสิร์ต ทอล์โชว์ ฯลฯ เยอะ  เรียกว่าเห็นตำรวจแล้วแทบวิ่ง 5 5
     เห็น ผบ.ตร. ท่านใหม่ บอกจะทำให้ตำรวจเป็นที่รักของประชาชน  เจอแบบนี้เข้า เขาจะรักมั๊ยทั่น

ปล. ขอดักเอาไว้ก่อน ถ้าขายหมด อย่าได้เอาไปตีปี๊บว่าประชาชนรักตำรวจ ช่วยสนับสนุน ดอกประดู่แดง จนหมด ไม่พอขายนะครับ  อายเขา

ความคิดเห็น