ออกซะที !! คำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย 57 (ระดับ รอง ผบก. - ผกก.)

เป็นเรื่องปกติกันไปแล้วกับการแต่งตั้งโยกย้ายระดับ รอง ผบก. - ผกก. วาระ ตุลาคม ของทุกปี ที่มันจะต้องล่วงเลยมายังต้นปีถัดไป  บางครั้งลากกันไปถึงเมษายน เลยก็มี   เนื่องด้วยวาระนี้ถือเป็นวาระสำคัญที่สุดก็ว่าได้ เพราะระดับ ผกก. หรือ หัวหน้าสถานีทั่วประเทศนั้น เป็นตำแหน่งหลักที่สำคัญ(ก็โรงพักเป็นจุดแตกหักนี่นะ)  ที่มีผลต่อประชาชนมากที่สุด  จึงเป็นที่สนใจในวงกว้าง  ยิ่งในรอบนี้มีข่าวฉาวของตำรวจทั้ง บช.ก. และ บช.น. ยิ่งน่าจับตามองมากขึ้นอีก
     แม้การแต่งตั้งจะเปลี่ยนมือจาก ก.ตร. ชุดเดิมที่มีฝ่ายการเมือง , โดยตำแหน่ง และ การเลือกตั้งโดย ผกก. ทั่วประเทศ  มาอยู่ในมือของฝ่ายเผด็จการทหาร และคนที่เผด็จการแต่งตั้ง  แต่ข่าวคราวการวิ่งเต้น  การใช้เงิน  ยังคงมีอยู่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง   เพียงแต่เปลี่ยนขั้ว เปลี่ยนข้างในการวิ่งเต้นเท่านั้น  เรียกว่าทีใคร ทีมัน  กลายเป็นวิถีไปแล้ว ก็ต้องทำใจกันไป
     คำสั่งมีผล 15 ม.ค. 58 แต่เพิ่งทยอยออกกันคืนวันที่ 12 ม.ค.  เดี๋ยวนี้ไม่ต้องมีเวลาเก็บของ เดินทางกันแล้ว  เลี้ยงส่งกันก็ไม่ทันครับ  ก็ยังเป็นความห่วยของ ตร. ที่ทำอะไรเร่งรีบ ไม่มีกรอบเวลาที่ชัดเจน ความซวยมาลงที่ผู้ปฏิบัติ   ส่วนค่าเดินทาง ค่าขนย้าย ก็ไม่รู้จะมีพอจ่ายหรือเปล่า ยิ่งบางคนโดนเตะกระเด็นไปไกลหลายร้อยกิโล  ย้ายกันแบบไม่ต้องคำนึงถึงชีวิตครอบครัว ลูกเมียกันเลย และ ณ ตอนเขียนบทความ(13 ธันวา ตอนใกล้เที่ยงคืน) ระดับรอง ผกก. - สว. ก็ยังไม่ออก
     รอบนี้ก็มีวิธีการแปลก ๆ  เช่นการเชิญให้เกษียณเปิดตำแหน่ง , ฤาษีแปลงสาร หวานเจี๊ยบ  และอีกไม่นานก็จะมีการแต่งตั้งรอบเล็ก นอกวาระ ก็น่าจับตาอีกเหมือนกัน เรียกว่าเป็นรอบเก็บตกที่สำคัญก็ว่าได้

ท่านสามารถตรวจสอบคำสั่งแต่งตั้งได้ที่ เว็บไซต์สารนิเทศ ตร.(คลิ๊ก)

ความคิดเห็น