ประกาศห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 6 ฉบับล่าสุด !!

ได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลงวันที่ 5 ก.พ. 58  ออกมาทีเดียว 6 ฉบับ  นำเอามาลงกันไว้ให้ทราบเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของตำรวจ ในการจัดระเบียบสังคม ซึ่งอะไร ๆ ก็ไม่พ้นตำรวจ   โดยมีรายละเอียดในแต่ละฉบับดังนี้
     ฉบับที่ 1 เรื่อง กำหนดสถานที่หรือบริเวณห้ามขาย หรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทางรถไฟ(สรุปว่าตอนนี้ ดื่มบนรถไฟก็ไม่ได้แล้วนะครับ ตู้เสบียงบนรถไฟก็ไม่สามารถขายได้อีกต่อไป)
     ฉบับที่ 2 เรื่อง กำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา(เว้นร้านปลอดภาษีในสนามบินนานาชาติ)
     ฉบับที่ 3 เรื่อง กำหนดสถานที่ หรือบริเวณห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทาง(ทางตามกฎหมายจราจรทางบก)





     ฉบับที่ 4 เรื่อง ห้ามขายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ที่อยู่ในกำกับดูแลและใช้ประโยชน์ของราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ(ห้ามขายฯ เว้นร้านค้าหรือสโมสร , ห้ามบริโภคฯ เว้นบ้านพักส่วนบุคคล หรือสโมสร หรือการจัดเลี้ยงตามประเพณี)
     ฉบับที่ 5 เรื่อง กำหนดสถานที่หรือบริเวณห้ามขายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานีขนส่ง(สถานีขนส่งตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก)
     ฉบับที่ 6 เรื่อง กำหนดสถานที่หรือบริเวณห้ามขายหรือบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในท่าเรือโดยสารสาธารณะ  ทั้งการให้คนโดยสาร หรือขนถ่ายสิ่งของ







     ประกาศทั้งหมดข้างต้นนี้ ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ความคิดเห็น