พบยาบ้าเกือบ 3 ล้าน ซ่อนรถขนผัก

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 58 เวลาประมาณ 20.00 น.  ร.ต.ท.ชุมพล ทรงงาม พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งจากนายจรัญ เรืองเดช อายุ 45 ปี พนักงานขับรถของบริษัทมนต์ทรานสปอตร์ ว่าให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ รถต้องสงสัยจอดอยู่ในปั้มน้ำมันเอสโซ่(ปั้มใหญ่ที่สุดในโลก) ม.8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี   เนื่องจากรถคันดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นมาก 
     หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , นายผาชัย โปรียานนท์ นภอ.คลองหลวง , พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง , พ.ต.ท.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง , กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ
     ที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-5502 นครปฐม ของบริษัท ตุ้ยการันตี จำกัด ซึ่งจากการตรวจภายในรถพบว่าที่ห้องเย็นด้านหลังมีน้ำไหนออกมามีกลิ่นเหม็น จึงได้เปิดตู้โดยไม่ได้ล็อกกุญแจสอบภายในรถพบเข่งบรรจุผักกาดจำนวนมากเรียกรายกันอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงกระสอบจำนวน 20 กระสอบ รวมทั้งสิ้น 2,960,000  เม็ด จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
     ด้าน พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า ในเบื้องจากการสอบสวน  ทราบว่ารถคันดังกล่าวมาจอดอยู่บริเวณปั้มน้ำมันตั้งแต่ช่วงเช้า และในช่วงค่ำเด็กปั้มจะนำน้ำมันมาลง แต่รถคันดังกล่าวจอดขวางอยู่ จึงได้พยายามดูเบอร์โทรศัพท์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งได้กลิ่นเหม็นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ จนพบว่าภายในมีผักกาดจำนวนมาก แต่เริ่มเน่าแล้ว และเห็นว่ามีกระสอบแอบซุกอยู่ด้านในจึงได้ทำการค้นจนพบยาบ้าจำนวน 2,960,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ด้านในดังกล่าว




     ถือเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำมาคิดแล้วครับว่า การลักลอบขนยาเสพติดในรถบรรทุกห้องเย็นอย่างนี้  เราจะสามารถตรวจสอบได้อย่างไร  เพราะสามารถขนมาได้คราวละมาก ๆ และล็อคกุญแจปิดตาย  ไม่มีใครตรวจสอบได้จนกว่าจะถึงที่หมาย  น่าเชื่อว่าการขนยาบ้าลักษณะดังกล่าวทำกันมาก่อนหน้านี้แน่
     จะต้องขยายผลไปยังต้นทางให้ได้ว่ารับของกันมายังไง บริษัทรถบรรทุก และผู้ขับขี่ต้องรับผิดชอบ  เอาให้เป็นเยี่ยงอย่าง  ยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องให้หมด  จะได้รู้ว่าเงินที่ได้มาจากยานรก ลูกหลานก็ไม่ได้ใช้ อับอายทั้งโครต ทั้งตระกูล

ความคิดเห็น