บช.ปส. แถลงข่าวการจับกุมยาบ้า 6 แสนเม็ด !!

(วันที่ 22 มี.ค. 58) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส.  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอ่อน แสนสุข อายุ 26 ปี และนายสมพล ตาสาม อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นชาวไทยเชื่อสาย"ลัวะ" อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 6 แสนเม็ด มูลค่า 180 ล้านบาท รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดรากอน สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 ฒฌ 9186 กท.และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง
     ทั้งนี้สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า จะมีแก๊งยาเสพติดนอกประเทศว่าจ้างคนไทยเชื้อสาย "ลัวะ" ให้ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศโดยใช้เส้นทางฝั่งตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อไปส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ ล่าสุดสามารถหลุดรอดการจับกุมจากด่านต่าง ๆ กระทั่งมาแวะพักยังห้างสรรพสินค้าชื่อดังใน จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยตำรวจได้ไปดักเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งบุกจับกุมผู้ต้องทั้งสอง พร้อมยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก





     จากการสอบสวน นายอ่อน รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ต่อมาได้สนิทสนมกับนายคำ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ชักชวนว่าจ้างให้นำยาเสพติดไปส่งมอบให้ลูกค้าในเขตพื้นที่ จ.สมุทรสาคร หากทำสำเร็จจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 5 หมื่นบาท โดยรับจ้างส่งมาแล้วเมื่อต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ส่วนในครั้งนี้กำลังลำเลียงยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ทางภาคใต้ กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว
     ขณะนี้แก๊งผู้ผลิตยาเสพติดจากต่างประเทศริเริ่มว่าจ้างประชาชนชาวไทยให้เป็นผู้ส่งมอบยามากยิ่งขึ้นโดยใช้เส้นทางลำเลียงจากทางภาคเหนือ ไปส่งให้ลูกค้าทางภาคใต้ หลังจากนั้นจะลำเลียงไปยังประเทศมาเลเซียอีกครั้ง หากหลุดพ้นการจับกุมของตำรวจไปได้จะมีมูลค่าสูงถึงเม็ดละ 3,000 บาท ซึ่งการตรวจยึดยาบ้าในครั้งนี้ ทราบว่าเป็นของ "แก๊งว้าเหนือ" ที่กำลังระบาดอย่างหนัก จึงอยากฝากเตือนประชาชนอย่าไปหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของแก๊งค้ายาเสพติด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     

ความคิดเห็น