รวบตำรวจเก๊ ลักลอบขนยาเสพติด !!

วันที่ 12 มี.ค. 58 เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี , พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบก.ฯ , พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,800 เม็ด บัตรข้าราชการตำรวจปลอม 152 แผ่น เอกสารทางราชการปลอม 346 แผ่น บัตรพกพาอาวุธปืนปลอม 26 ใบ ตราสติ๊กเกอร์กรมการปกครอง 80 ดวง ตรายางของ สตช. 47 อัน ภาพถ่ายข้าราชการตำรวจ 88 ภาพ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ปริ๊นเตอร์ 1 เครื่อง อาวุธปืนเถื่อน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และรถยนต์ 1 คัน

     พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางละมุง สืบทราบว่านายพลพิพัฒน์ มีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นตำรวจ และลักลอบขนยาบ้าจากเอเย่นต์ใหญ่ทางภาคเหนือมาจำหน่ายที่เมืองพัทยา กระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่านายพลพิพัฒน์ กำลังขับรถยนต์อยู่ในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน 18 หมู่ 14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเดินทางไปจับกุม ระหว่างนั้นนายพลพิพัฒน์ ได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ “ร.ต.อ.” ตำแหน่ง รองสวป.สังกัด สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่เชื่อ พร้อมกับควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักจนพบของกลางยาบ้า บัตรข้าราชการตำรวจ และเอกสารทางราชการที่ปลอมแปลงขึ้นมาจำนวนมาก





     จากการสอบปากคำนายพลพิพัฒน์ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นหลานแท้ๆ ของกำนันคนหนึ่งในพื้นที่ อ.บางละมุง และได้ลักลอบนำยาบ้าจากเชียงรายครั้งละ 1-2 มัด (มัดละ 2,000 เม็ด) มาจำหน่ายในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง มานานกว่า 8 เดือนแล้ว โดยจะรับมาครั้งละ 1-2 มัด เพื่อต้องการหาเงินจำนวน 1.7 ล้านบาทไปไถ่ที่ดินคืน ส่วนกรณีที่อ้างตัวเป็นตำรวจนั้น เพิ่งจะทำได้แค่ 3 เดือน โดยได้ค้นหาวิธีการทำบัตรตำรวจ ตรายาง และเอกสารทางราชการปลอมจากกูลเกิล ก่อนที่จะปลอมบัตรขึ้นมาหลายใบและซื้อเครื่องแบบมาใส่ ตอนขนยาบ้ามาขายก็จะแต่งเครื่องแบบทุกครั้งเพื่อตบตาตำรวจจริง ซึ่งทุกครั้งเวลาที่ขับรถผ่านด่านตรวจ ก็มักจะได้รับการอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีเพราะคิดว่าเป็นตำรวจด้วยกัน จนกระทั่งมาถูกตำรวจบางละมุงจับกุมตัวได้ดังกล่าว

     ภายหลังการสอบปากคำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา“มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย, สวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำตนเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้มีอำนาจกระทำการนั้น และปลอมเอกสารของทางราชการ” ก่อนคุมตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา
ข่าวสดออนไลน์ , ไลน์

ความคิดเห็น