โรงพักเป็นจุดแตกหัก : สงกรานต์ ปีใหม่ เบี้ยเลี้ยงผลัดละ 100 ?!!?

สงกรานต์ผ่านไปแล้วครับ  หลังจากเฝ้า "ถนนคนเมา" เสร็จเรียบร้อย  ก็กลับมาทำงานอันเป็นปกติ  และก็ได้ทราบข่าวดีว่า สงกรานต์ที่ผ่านมา มีงบเบี้ยเลี้ยงให้ด้วย  ไม่ใช่ว่าจะเหนื่อยกันฟรี ๆ นะครับ  ได้กันประมาณ 15,000 บาท ต่อจุดตรวจแน่ะ

     มาหารกันเป็นรายวัน ก็จะได้ประมาณ สองพันหนึ่งร้อยบาทกว่าบาทต่อวัน(มี 7 วัน)  วันละ 3 ผลัด ๆ ละ 8 ชั่วโมง  ก็จะได้ตกผลัดละ 700 บาท  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเวรผลัดละ 5-7 คน ก็คนละร้อยหรือร้อยกว่าบาท !!

     ทำงาน 8 ชั่วโมง ในช่วงวันหยุดเทศกาล ได้ค่าจ้างหนึ่งร้อยบาท  ห้ามลา ห้ามขาด  ห้ามไม่สบาย ...   ปกติแล้วการทำงานนอกเวลาทำการ หรือทำในวันหยุด นายจ้างต้องจ่ายค่าแรงพิเศษที่มากกว่าปกติให้  แต่นี่มันไม่ใช่  ราคานี้เอามาจ้างแรงงานต่างด้าวยังไม่ได้เลยครับ  ไม่นับคนที่ทำงานอีกหลายคนที่ไม่สามารถเบิกเบี้ยเลี้ยงดังกล่าวได้ เช่น หน.สถานี , พงส. , วิทยุ , สิบเวร , ประจำวัน , นายตำรวจที่เป็นเวรออกตรวจ ฯลฯ

     ไม่ทราบว่าหน่วยอื่นจะเป็นเหมือนกันหรือไม่อย่างไร ใครทราบก็ลองหาข่าวมาบอกกล่าวกันหน่อยครับ  ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายปกครอง , ทหาร(ปีนี้มีทหารมาอยู่เป็นเพื่อนตำรวจด้วย ได้เอาไว้ขู่พวกหัวหมอ) , อปพร. ฯลฯ





     ที่ออกบทความนี้ก็เพื่อให้ท่าน ๆ ทั้งหลายที่เดินทางท่องเที่ยว หรือเล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ได้ทราบว่า  ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่เข้าทำงานกันไม่ได้หยุด  ไม่ได้พบหน้าครอบครัว  ไม่ได้รดน้ำดำหัวพ่อแม่   คนกลุ่มนี้ทำงานเพื่อให้ท่านปลอดภัย  เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดกับตัวท่าน หรือคนที่ท่านรัก  ขอให้ท่านเข้าใจ และเห็นใจ ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎจราจร  อย่าเกลียดชังกันนักเลย  ต่างคนต่างก็มีหน้าที่ที่จะต้องทำ   ถ้าทุกคนเข้าใจกัน  เห็นใจกัน สังคมจะน่าอยู่กว่านี้มาก

ปล. ส่วนเจ้านายก็ช่วยต่อสู้ในเรื่องเบี้ยเลี้ยงค่าตอบแทนให้กับลูกน้องหน่อยสิครับ  อย่างน้อยหมดสงกรานต์  สามารถเอาเบี้ยเลี้ยงพาครอบครัวทานข้าวนอกบ้านสักมื้อ ก็ยังดี  อย่าเอาแต่พูดว่า โรงพักเป็นจุดแตกหัก  ดูแลกันมั่งนะเจ้านาย

ซีรี่ย์ชุด "โรงพักเป็นจุดแตกหัก"

ความคิดเห็น