ตำรวจ-ทหาร สนธิกำลังจับเด็กแว้น 300 !!

เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ปิดถนนจับกุมแก็งรถจักรยานยนต์ซิ่งบริเวณสะพานข้ามแยกรัชดา-ตลาดพลู ได้เด็กแว้นประมาณ 300 คน และรถจักรยานยนต์อีกกว่า 200 คัน

เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 31 พ.ค. 58 พ.ต.ท.ธรรมนูญ  ธรรมวงศ์ สว.จร.สน.ตลาดพลู กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ซิ่งป่วนเมืองได้ประมาณ 200 กว่าคัน ผู้กระทำผิดประมาณกว่า 300 คน เป็นการสนธิกำลังกันของตำรวจ 3 สน. คือ สน.ตลาดพลู, สน.บางยี่เรือ, และสน.สำเหร่ รวมทั้งทหารในพื้นที่ โดยได้มีการวางแผนกันประมาณ 1 เดือน รอให้เด็กแว้นออกมาแล้วพยายามไล่ต้อนและซุ่มรอเวลา จนไล่ให้ทั้งหมดขึ้นมาบนสะพานข้ามแยกรัชดา-ตลาดพลู แล้วใช้รถขนาดใหญ่ปิดหัวปิดท้าย 

ล่าสุด ควบคุมตัววัยรุ่นทั้งหมดไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ตลาดพลู ส่วนรถของกลางนำไปไว้ที่ ถ.รัชดา-ท่าพระ หลังป้อมตำรวจ ประสานกรุงเทพมหานคร(กทม.)นำแผงเหล็กมากั้น ทั้งนี้ การดำเนินการจับกุมเป็นไปตามโครงการราชพฤกษ์โมเดล


ต่อมา พ.ต.อ.วิศาล  พันธุ์มณี  รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล เพิ่มเติมยอดการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 425 คน รถของกลางประมาณ 200 กว่าคัน ก่อนที่จะดำเนินการครั้งนี้มีการพูดคุยกันของแต่ละ สน. ตอนแรกอยากให้ป้องกันมากกว่าจับกุม  มีการส่งรถสายตรวจเปิดไฟไล่ แต่เด็กเหล่านี้ก็ไปก่อกวนในพื้นที่อื่นอีก  เลยต้องวางแผนปราบปรามให้เกิดการเข็ดหลาบ ปสง.3สน. บน ถ.ราชพฤกษ์ ใน พื้นที่ บกน.8 คือ สน.สำเหร่  สน.บางยี่เรือ และ สน.ตลาดพลู ตอนแรกก็ต้องปล่อยให้เด็กตายใจก่อนเพื่อที่จะให้เข้ามาในพื้นที่จับกุม ต้องขอบคุณจนท.ทหาร ที่ส่งทั้งกำลังพลและยานพาหนะมาช่วย

ที่มา VoiceTV





     สำหรับการจับกุมรถซิ่งพวกนี้  ไม่เฉพาะ จยย.  ยิ่งเป็นรถยนต์ ยิ่งอันตราย  การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่นั้น  มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งตัวเจ้าหน้าที่เอง และผู้กระทำผิด  ต้องขอยกย่องการปฏิบัติการครั้งนี้ที่วางแผนมาเป็นอย่างดี  เพราะกลุ่มเด็กแว้นพวกนี้ สร้างความหวาดกลัว และเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างยิ่ง

     การดำเนินการด้านคดีก็คงต้องฟ้องยึดรถ  ส่วนที่เป็นเยาวชนคงต้องเรียกตัวผู้ปกครอง พ่อแม่ มาดำเนินคดีในความผิด ตาม พ.ร.บ.เด็กฯ ที่ไม่ดูแล หรือยุยงส่งเสริมให้เกิดการกระทำผิด  ไม่แน่รถจักรยานยนต์หลาย ๆ คันที่ยึดมาได้  อาจเป็นรถที่ลักขโมยมา  ซึ่งคงต้องตรวจสอบกันโดยละเอียดต่อไป

     ยังมีคนประเภทสิ้นคิดนี้อีกมากนะครับ  ไม่ใช่แค่เรื่องแต่งรถซิ่ง แข่งกันบนทางสาธารณะ ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับสุจริตชน และอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เท่านั้น  ยังมีพวกสร้างความเดือดร้อนบนท้องถนนอีกหลายกรณี เช่น รถท่อดัง , เปิดเพลงเสียงดัง  ฯลฯ   คนพวกนี้พอขับรถเข้าซอยบ้านตัวเอง ก็ทำตัวเรียบร้อย  แปลกจริง ๆ เขาต้องการอะไรจากสังคมกันแน่  ใครรู้บอกหน่อยครับ

ปล. งานสอบสวน สน.ตลาดพลู รับศึกหนัก คงไม่ได้นอนกันทั้งคืนแน่นอน


ความคิดเห็น