จับโจรแสบ แอบอ้างเป็น นรป. !!

วันนี้(17 พ.ค. 58)กองบังคับการกองปราบปราม ได้จับกุมตัวนายวิโรจน์ พรมนัสพงศ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม และมีวิทยุสื่อสารคมนาคมไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลาง บัตรข้าราชการตำรวจปลอม , เครื่องแบบตำรวจยศ พ.ต.ท. , ตราสำนักพระราชวัง , บัตรผ่านเข้าออกสถานที่สำคัญและรถยนต์ติดตั้งวิทยุสื่อสาร 

     โดยก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายเป็นพระสงฆ์และประชาชนร้องทุกข์ว่า ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นนายตำรวจราชสำนักชื่อ รองโอ๋ หลอกลวงว่าสามารถช่วยเลื่อนสมณศักดิ์ให้พระสงฆ์ได้ด้วยวิธีพิเศษและจัดหากองกฐินพระราชทาน พร้อมมีบุคคลสำคัญมาร่วมพิธีในฐานะประธาน จนเกิดความเสียหายนับ 10 ล้านบาท ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ที่ปทุมธานี ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเคยมีพระสงฆ์ติดต่อผ่านคนรู้จักให้ช่วยเหลือคดีความ ส่วนบัตรตำรวจและบัตรผ่านเข้าออกสถานที่สำคัญปลอม มีเพื่อนทำให้ 

     จากการตรวจสอบประวัตินายวิโรจน์ พบมีหมายจับ ทั้งคดีลักทรัพย์ ยักยอก และหลอกลวงแรงงาน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง ผบ.ตร.ฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง มีสติ เมื่อเจอผู้แอบอ้างสถานะต่างๆ มานำเสนอผลประโยชน์ หากสงสัยให้รีบแจ้งตำรวจจริงมาตรวจสอบทันที





     จะเห็นได้ว่า "ตำรวจปลอม" นั้น  มีการจับกุมได้อยู่ตลอด  ซึ่งแสดงให้เห็นว่า  อาชญากรยังคงอาศัยช่องทางนี้ในการหากิน และทำให้ชื่อเสียงของ สตช. ต้องมัวหมอง  ท่านผู้อ่านสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ง่าย ๆ ว่า  บุคคลที่ท่านสงสัยนั้น เป็นตำรวจจริงหรือไม่ โดยไปที่ http://saranitet.police.go.th/phonebook/ จากนั้นลองกรอกชื่อ และค้นหาดูว่า มีตัวตนหรือไม่ อยู่สังกัดใด เบอร์โทรอะไร ครับ  ป้องกันการสวมรอยของอาชญากรได้





ความคิดเห็น