Family Locator ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขอแนะนำ แอพพลิเคชั่น ฟรี ฝั่ง Android อีกอันครับ  ที่มีความสามารถในการระบุตำแหน่งสมาร์ทโฟนในเครือข่ายได้หลายเครื่อง  โดยจุดมุ่งหมายของผู้พัฒนาคือ นำไปใช้ในครอบครัว  จะได้รู้ตำแหน่งพ่อ-แม่-ลูก ว่าอยู่กันตรงไหน  อยู่ในสถานที่อันตรายหรือไม่  และสามารถใช้หาเครื่องโทรศัพท์ที่หายไปได้อีกด้วย(ระบุได้ใกล้เคียง)

     แอพพลิเคชั่นลักษณะนี้ สามารถนำไปปรับใช้กับงานของตำรวจได้ครับ  อาทิ งานสายตรวจ หรืองานสืบสวน  เนื่องจากพอเข้าระบบแล้ว  สมาร์ทโฟนที่อยู่ในวงเดียวกัน(family)   จะสามารถมองเห็นกันได้ในแผนที่ โดยอาศัย GPS , Wifi หรือ สัญญาณโทรศัพท์  ทำให้ทราบได้ว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนนั้น ๆ อยู่ตรงจุดใดบ้าง

     การประยุกต์ใช้งานก็เช่น สายตรวจ , สายสืบ หรือ จราจร ที่แจ้งวิทยุว่า ว.4 จุดใด  ก็สามารถเปิดแอพฯ ดูได้ทันทีว่า อยู่ตรงจุดที่รายงานหรือไม่  ไม่ใช่นอนขึ้นวิทยุอยู่ที่บ้าน ^^   หรือใช้ในภารกิจสายลับ หรือ แฝงตัวล่อซื้อต่าง ๆ ที่สามารถติดตามคนของเราที่ถือครองสมาร์ทโฟนได้   นอกจากนี้ยังช่วยติดตามหาเครื่องที่หายได้อีกด้วย ว่าจะอยู่บริเวณใด สถานที่ใดที่ใกล้เคียง




     แอพฯ ในลักษณะคล้าย ๆ กันนี้  มีให้เลือกหลายตัวครับ  ส่วนมากจะฟรี และใช้ได้ดี  ถ้าต้องการความสามารถเพิ่มเติม เช่น การติดตามย้อนหลัง(Tracking History) หรือ กำหนดโซนที่ห้ามเข้า(ใช้กับลูก ๆ ได้)  ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  แต่ก็ไม่มากครับ

     สำหรับปัญหาที่พบคือ การเข้ากันได้กับ Android เวอร์ชั่นต่าง ๆ  ถ้าผู้ใช้รุ่นเก่า ๆ อาจจะโหลดไม่ได้ครับ   เทคโนโลยี ไม่ใช่สิ่งน่ากลัว  ศึกษาและเรียนรู้กันไป  แล้วเอามาปรับใช้กับการทำงานได้ครับ

ความคิดเห็น