ล้างบางตำรวจค้ายา !! เอราวัณ 1 ลุยเอง

พล.ต.ท.อำนวย  นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 ได้ เขียนเฟสบุ๊ค อีกครั้ง เพื่อชี้แจงต่อกรณีการจับกุมตำรวจค้ายา  ซึ่งในระยะหลังมานี่ เอราวัณ 1 ได้ใช้ช่องทางเฟสบุ๊คในการชี้แจงการทำงานอยู่บ่อยครั้ง และถือเป็นช่องทางที่ดีในการสื่อสารกับประชาชน สื่อมวลชน และตำรวจ

     โดยในหลาย ๆ กรณี ถือว่า เอราวัณ 1 สื่อสารออกมาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการมีส่วนในการปฏิรูปตำรวจ , การแก้ต่างกรณี ตร. ยิงคนร้ายเสียชีวิตที่สถานีตำรวจ ฯลฯ  มาลองดูในครั้งนี้กันครับ

เพื่อโปรดทราบตาม ว.8 เอราวัณ 1                                        
ผบก.ทุก ภ.จว.
เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เอราวัณ ๑ ได้ออกมาตอบโต้ ชี้แจงทำความเข้าใจแก่สังคมกรณีเหตุวิสามัญฆาตกรรมชายที่ถือมีดขึ้นไปขู่เอาชีวิต ตร.บน สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ตามที่เป็นข่าวในสื่อแขนงต่างๆทั้งนี้เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจและองค์กรของเรา ( ภ.๑) จนเป็นที่กล่าวขานกันทั่วบ้านทั่วเมือง

แต่มาวันนี้(13 มิ.ย.58) เอราวัณ ๑ ต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ ไม่อยากแม้แต่จะคิดทำ แต่สภาพจำต้องทำ เพราะเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างความเสียหายของประเทศ ของสังคมโดยรวม กับการที่เรายอมเสียชื่อเสียงไปบ้างเราต้องยอม  ทันทีที่มีรายงานว่ามีการจับกุม ด.ต.บุญสืบ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้พร้อมภรรยาน้อยขณะมาส่งขายยาบ้าตามนัด และขยายผลไปค้นที่บ้านได้อีก
4 มัด ด.ต.บุญสืบ รับสารภาพว่าก่อนหน้านี้ได้ร่วมกับพวกชุดสืบสวนเดียวกัน จับยาบ้ามารวม10 มัด ลงบันทึกจับกุมเพียง1มัด ยักยอกไว้ 9 มัด แล้วนำออกส่งขายเอง มีหลักฐานเงินที่ได้จากการขายมัดละ 95,000 บาท ที่ยึดมาได้ และอื่นๆอีกหลายอย่าง(ไม่ขอพูดในที่นี้)ทางการสืบสวนได้ความว่าชุดนี้ร่วมกันทำมานานแล้ว นอกจากจับยาบ้ามาตอนไว้ขายเองแล้ว ยังมีการรับมาขายด้วย (รายอื่นขายแข่งถูกจับ) นึกภาพเอาเองเถอะครับจำหน่ายยาบ้ารายใหญ่ที่สุดในอยุธยาหนีไม่พ้น คือ ตร.   สภ.พระนครศรีอยุธยา คำรับสารภาพเป็นอย่างงี้ พยานหลักฐานเป็นอย่างงี้ เอราวัณ ๑ และผู้บังคับบัญชาทุกคนจนปัญญา หากไม่ดำเนินการผิดตาม ป.อาญา ม.157 ชัดเจน คำร้องถึงมือผู้พิพากษาท่านไม่ลังเลใจ อนุมัติหมายจับทันที่มีนายตำรวจ 2 ชั้นประทวน 2 เป็น 4 นาย รวม ด.ต.บุญสืบ (จับได้แล้ว) เป็น 5 นาย ภ.จว.อยุธยาออกคำสั่งให้ออกจากราชการทั้งหมดแล้ว ส่วนว่าจะหนีหรือเข้ามอบตัวเป็นเรื่องในอนาคต  แต่ที่เกิดขึ้นแล้วคือหมดอนาคต และต้องติดคุก เอราวัณ ๑ เคยพูดอยู่เสมอว่า"ลูกน้อง"มาจากสองคำคือ "ลูก"กับ"น้อง"ดังนั้นต้องรักลูกน้องให้เหมือนรักลูก และรักน้อง รวมกัน แต่สำหรับกรณีนี้สุดที่จะเยียวยาจริงๆจำต้องรักษากฎกติกาของบ้านเมือง(ขื่อแปของบ้านเมือง)และต้องดำเนินการแบบขุดราก ถอนโคน(ไม่ให้เหลือแม้แต่รากฝอย) ผกก./รองผกก./สว.สส./หน.ชุด ก็หมดความชอบธรรม ที่จะนั่งยิ้มกุมบังเหียน สภ.นี้อีกต่อไป (มากไปกว่านั้นการข่าวเชื่อถือว่าได้มีการเล่นการพนันกันในห้องปฎิบัติการฝ่ายสืบสวนเป็นประจำได้เสียกันมากๆ) สงสัยเงินจากขายยาบ้า ผกก./รองผกก./สารวัตร ไม่รู้เลยหรือ??





     ผกก. หน.สภ. ทุก สภ.ท่านคือ CEO ของ สภ.ท่านต้องรู้ทุกเรื่อง สนใจทุกเรื่อง รับผิดชอบ เข้าดูแล
แก้ปัญหาทุกๆเรื่อง จะลอยตัว ลอยตน อยู่เหนือปัญหา ข้าฯไม่เกี่ยวไม่ได้โดยเด็ดขาด เอราวัณ ๑ สังหรณ์ใจว่าเรื่องทำนองนี้อาจจะมีอีกหลายโรงพัก ขายยาบ้า ค้าประเวณี ค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าว ผกก. หน.สภ. ทุก สภ.ท่านต้องรีบ X - RAY เป็นการเร่งด่วน แล้วรีบดำเนินการอย่างจริงจัง ผู้ใต้บังคับบัญชาระดับล่างลงไปก็ขอให้ดูเรื่องนี้เป็นตัวอย่างของความเลวร้าย ชีวิตต้องบัดซบ ตกอับดับมืดเพราะความโลภ ความหลง ไม่ใช้อุดมคติตำรวจที่แหกปากท่องทุกคืนก่อนนอน(สมัยเรียน หลักสูตรตำรวจ) 
...กระทำการด้วยปัญญา
...รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต 
เกิดการเสียเปล่าสูญเปล่ากับการไปฝึกอบรมการเป็นตำรวจมา  เพราะสุดท้ายกลายเป็น.......... 

     เอราวัณ ๑ ขอให้เข้าใจให้ตรงกันเถอะว่าที่พูดมาทั้งหมดเพราะความปรารถนาดีอย่างแท้จริง(ยังไม่เข้าใจขอให้กลับไปอ่านใหม่หลายๆเที่ยว)   
              เอราวัณ ๑

     สำหรับการจัดการกับตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้อง หาประโยชน์จากยาเสพติด เห็นด้วยเต็มร้อยเลยครับ  ในระดับ บก. และ บช. ต้องลงมาเล่นเอง  เพื่อให้ตำรวจเลว ได้ออกจากระบบและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

     พล.ต.ท.อำนวยฯ นั้นเป็นคนสงขลา และเคยมีข่าวความสนิทสนมกับพรรค ปชป. และมาได้เลื่อนตำแหน่งในยุค คสช.  และจะเกษียณอายุราชการในปี 2558 นี้  

ความคิดเห็น