ผบ.ตร. ให้อภัยผู้ประกาศสาว ชี้พลาดกันได้

จากกรณีผู้ประกาศข่าวสาวช่อง 7 ที่กำลังดำเนินรายการข่าวเช้าร่วมกับอีก 2 พิธีกร ซึ่งผู้ประกาศข่าวสาวคนดังกล่าว ได้อ่านพาดข่าวหัวหนังสือพิมพ์ เกี่ยวกับการสั่งถอดยศ “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ด้วยความที่ไม่ทันได้ระวัง ทำให้ออกเสียงเรียกชื่อ ผบ.ตร. จาก “สมยศ” ผิดเพี้ยนเป็น “สม...” แต่เจ้าตัวมีไหวพริบพอที่จะรีบกล่าวคำขอโทษต่อผู้ชมที่เฝ้าดูทางหน้าจอ จนเกิดกระแสสร้างความฮือฮาสนั่นโซเชียลฯ

     เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 1 มิ.ย. บนหน้าเฟซบุ๊กของผู้ประกาศสาวคนดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษเกี่ยวกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมกับยอมรับถึงความผิดพลาดทั้งหมด อีกทั้งยังขอบคุณชาวเน็ตที่เข้ามาให้กำลังใจ และจะนำบทเรียนครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีกต่อไป “สำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ปอยต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ไม่มีเจตนาจะออกเสียงชื่อ ท่าน ผบ.ตร. ให้ผิดเพี้ยนไปเป็นคำอื่น น้อมรับความผิดทุกอย่างค่ะ ความผิดพลาดในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน ที่ตัวปอยเองและทางช่อง 7 สี ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้น ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และพยายามประสานไปทางท่าน ผบ.ตร. เพื่อที่จะขอเข้าไปกราบขอโทษท่านด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ปอยต้องขอขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่มีให้กันในวันที่พลาด ส่วนคำติติงจะขอน้อมรับไว้พิจารณาตัว และปรับปรุงแก้ไขต่อไป เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก กราบขออภัย...จากใจ อีกครั้งค่ะ”





     ด้าน พล.ต.อ.สมเย ... เอ้ย !! สมยศ  พุ่มพันธ์ุม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า "เรื่องเล็กน้อยใครๆ ก็ผิดพลาดกันได้ทั้งนั้น ยิ่งถ้ายอมรับในความผิดพลาด แสดงว่าเธอมีความรับผิดชอบในสิ่งนั้น ผมเป็นผู้ใหญ่ก็ต้องให้อภัยและให้กำลังใจ ให้เธอเข้มแข็งทำหน้าที่ต่อไป และอวยพรขออย่าให้เกิดสิ่งผิดขึ้นอีก เดี๋ยวจะทำให้หมดกำลังใจ และฝากบอกผู้ใหญ่ทางช่อง 7 ว่าอย่าตำหนิหรือลงโทษน้องเขานะ จะทำให้ผมยิ่งไม่สบายใจ และให้โอกาสน้องเขาด้วย"

     ก็ดีครับ จบแบบผู้น้อยขอขมา ผู้ใหญ่ให้อภัย  ถือเป็นเรื่องขำ ๆ กันไป   แต่ทางสื่อต่าง ๆ คงต้องเข้มงวดบุคลากรให้ระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้น  เพราะถ้าเกิดกับคนอื่น กรณีอื่น  อาจสร้างความเสียหายจนไม่ได้รับการอภัยอย่างนี้ก็เป็นได้

ความคิดเห็น