ใหญ่แค่ไหนก็จับ ! จร.คลองหลวง จับเนวิน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 58 นายเนวิน ชิดชอบ นักการเมืองชื่อดัง ถูกตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับและเปรียบเทียบปรับข้อหาขับรถผิดกฎจราจรหลังขับบิ๊กไบค์เข้าไปใช้ช่องทางหลักที่ห้ามรถจักรยานยนต์เข้า

     นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จับและเปรียบเทียบปรับข้อหาขับรถผิดกฎจราจร หลังร่วมกับเพื่อนๆ ก๊วนบิ๊กไบค์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้ากลับบุรีรัมย์ ถึงช่วงรังสิต แล้วขับบิ๊กไบค์เข้าไปใช้ช่องทางหลัก ที่ห้ามรถจักรยานยนต์เข้า แต่ไปได้ไม่ไกลเท่าไร ตำรวจโบกมือเรียกหยุดทั้งก๊วน โดนอบรมเรื่องกฎจราจรสักพัก แล้วต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก โดยนายเนวินและคณะรับปากกับตำรวจว่า จะไม่ทำผิดกฎจราจรอีก



     ต่อมาวันที่ 19 มิ.ย.  58 เวลาประมาณ 13.00 น. ผบ.ตร.ได้มอบรางวัลตอบแทนการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด แก่ พ.ต.ต.สรายุทธ แสงทอง สว.จร.สภ.คลองหลวง และ จร. รวม 7นาย ที่ออกใบสั่งข้อหาขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร ห้าม จยย.ใช้ทางหลัก(ทางด่วน)โดยไม่เลือกปฏิบัติ แก่ผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืนกฏจราจร ที่มีนายเนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองชื่อดังและเพื่อนรวม 6 คันในข้อหาขับขี่รถ จยย. ฝ่าฝืนเครื่องหมายห้าม โทษปรับคนละ 400 บาท 





     ผบ.ตร.กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ จนท.ที่ปฏิบัติงานตรงไปตรงมา ตามกฎหมาย ไม่ละเว้นแม้จะเป็นบุคคลสำคัญ แต่ต้องคำนึงถึงความสุภาพใช้วาจาที่เหมาะสม พร้อมกับปฏิบัติตามนโยบายของ ผบ.ตร."ใหญ่แค่ไหนก็จับ" และได้มอบเงินรางวัลแก่ เจ้าหน้าที่ จร. สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อเป็นกำลังใจและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ปฏิบัติการนายอื่น



ความคิดเห็น