ตำรวจตัวอย่าง : ด.ต.สุนันท์ฯ จร.หลังสวน

จากกรณีที่มีภาพปรากฎตามสื่อออนไลน์ โซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ ทั้งเฟสบุ๊ค ไลน์  เป็นภาพของ นายดาบตำรวจ สุนันท์  นาคสั่ว ตำรวจจราจร สภ.หลังสวน จ.ชุมพร  กำลังอาบน้ำให้ชายสูงอายุ ซึ่งระบุว่าเป็นคนเร่รอน ร่างกายไม่แข็งแรง  ทำให้ได้รับคำชื่นชมอย่างมากมาย

     โดยชายเร่รอนคนดังกล่าว คือ นายประเสริฐ นามวิชัย อายุ 64 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มายึดอาชีพเก็บขยะขาย ในตลาดหลังสวน แต่เมื่อ 4 ปีที่แล้วประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มจนเกือบพิการ มาได้ ด.ต.สุนันท์ฯ ช่วยเหลือดูแลทั้งเรื่องอาหารการกิน ให้เงินไปทำกายภาพบำบัดจนอาการดีขึ้น รู้สึกดีใจที่ยังมีตำรวจดี ๆ อย่างนี้ ทั้งที่ ด.ต.สุนันท์ฯ ไม่ใช่ญาติกันแต่ก็ได้ช่วยเหลือตนมาโดยตลอด จนรู้สึกรักและนับถือเหมือนพ่อคนหนึ่ง ถึงแม้ว่า ด.ต.สุนันท์ จะอายุน้อยกว่าก็ตาม

     สำหรับ ด.ต.สุนันท์ฯ ปัจจุบันอายุ 44 ปี เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ารับราชการตำรวจเมื่อปี 2541 และย้ายมาอยู่ที่ สภ.หลังสวน เมื่อปี 2544 ซึ่งได้รับการชื่นชมจากผู้บังคับบัญชาและได้รับเกียรติบัตรมามากมาย ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2558 ได้รับการคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2558  โดย ด.ต.สุนันท์ฯ กล่าวว่า 

     "รู้สึกดีใจที่มีคนจำนวนมากให้กำลังใจและสิ่งที่ทำไปนั้นเกิดจากความสงสารชายเร่ร่อนสูงอายุ  ทราบภายหลังว่า ไม่ได้อาบน้ำมานาน จึงอาบน้ำให้พร้อมกับเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยนำเสื้อผ้าของตนที่ไม่ค่อยได้ใส่มาเปลี่ยนให้ใหม่ แต่ไม่นึกว่าจะมีคนถ่ายภาพไปแชร์ลงเฟซบุ๊ก  จนทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมมากขนาดนี้  ปกติก็ทำงานเพื่อสังคมโดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนมาโดยตลอด"





     ขอร่วมชื่นชมในตัว ด.ต.สุนันท์ฯ ท่านนี้ด้วยคนครับ  ขอให้ทำดีต่อไป  และเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่านก็สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกำลังที่สามารถทำได้  แม้ไม่มีใครเห็น ไม่เด่นไม่ดัง  แต่ใจเราก็จะมีความสุข และภาคภูมิใจแน่นอนครับ



ปล. ขอบคุณข้อมูลดังกล่าวที่เพื่อน ๆ ส่งมาให้ทางไลน์ นะครับ 

ความคิดเห็น