สรุปเงินเดือนใหม่ เข้าใจตรงกันนะ

สรุปการปรับเพิ่มเงินเดือน ตามมติ ครม. ให้เข้าใจกันง่าย ๆ ตามกราฟแท่งเงินเดือน  เพื่อจะได้นำไปคำนวณบำนาญ หรือ กบข. ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น  หรือวางแผนการเงินล่วงหน้า  ลองตรวจสอบกันดูครับ

สรุปให้เข้าใจง่ายด้วย “สี” ดังนี้
1. ไม่เติมสี คือ บัญชีเงินเดือนเดิม
2. สีชมพู “ระดับถัดไปมาต่อ” หมายถึง การแก้ไข พ.ร.บ.ตำรวจฯ มาตรา 68 ยกเลิกการปรับระดับข้ามแท่ง นำขั้นที่จะข้ามแท่งได้แต่เดิม ยกมาวางบนยอดของแต่ละระดับ (เม็ดเงินในแต่ละระดับขั้นยังเท่าเดิม แต่ขยายเพดานขึ้นไป) 
3. สีเขียวอ่อน “เพิ่ม 3ขั้น” หมายถึง หลังจากนำส่วนที่จะข้ามแท่งได้ตามข้อ 2 มาขยายเพดานแล้ว จะมีการขยายเพดานเงินเดือนในแต่ละระดับขึ้นไปอีก 3ขั้น (ขั้นตันช้าลง – คำนวณบำนาญได้มากขึ้น) 
4. สีส้ม “ส.3 ลงไปได้เพิ่มอีกคนละ 1ขั้น ณ 1 ธ.ค.57” หมายถึง ข้าราชการตำรวจระดับ ส.3 (ยศพันตำรวจโท) ลงมาทุกคน จะได้รับเงินเดือนสูงขึ้น 1ขั้น ย้อนหลัง ณ 1 ธ.ค.2557 แล้วนำผลการพิจารณาเงินเดือนรอบ 1 เม.ย.2558 บวกเข้าไป และรอลุ้นผลการพิจารณารอบ 1ต.ค.2558 หากปีนี้ใครได้พิจารณา 2ขั้น ก็จะรวมได้ทั้งปี 3ขั้น

* คำถามที่ทุกคนตั้งตารอคือ จะได้เมื่อไหร่ ? วันนี้ (13 มิ.ย.2558) ฝ่ายความชอบ ทพ. ได้เสนอ บัญชีปรับเข้าสู่เงินเดือนใหม่ , เสนอแก้ไข กฎ ก.ตร.เกี่ยวกับเงินเดือนฯ ให้ ก.ตร.พิจารณา และได้เชิญเจ้าหน้าที่กำลังพลหน่วยต่าง ๆ มารับฟังแนวทางการดำเนินการ ณ สโมสรตำรวจ เชื่อว่าอีกไม่นานคงได้เงินเดือนตกเบิกกันครับ 

*อ้างอิง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติฉบับที่ 3 (เกี่ยวกับเงินเดือนข้าราชการตำรวจ) ประกาศลงราชกิจจานุเบกษาเมื่อ 21 พ.ค.2558 http://www.ratchakitcha.soc.go.th/

ปล. รับมาทางไลน์ ขอขอบคุณผู้จัดทำมา ณ ที่นี้ครับ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น