สุดยอด ! สืบภาค 5 จับยาบ้า 2 ล้านเม็ด

เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ค. 2558  เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้โชว์ผลงานจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ได้ของกลางเป็นยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 50 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 2 คน และรถยนต์อีก 2 คัน  ได้คาลานจอดรถห้างดังใน จ.เชียงใหม่  รายละเอียดของข่าวมีดังนี้ครับ

     เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2558 เวลา 22.00 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์  ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประหยัชว์  บุญศรี พล.ต.ต.ปชา  รัตนพันธ์ พล.ต.ต.ทรงธรรม  อัลภาชน์ พล.ต.ต.จำลอง  น้อมเศียร พล.ต.ต.ติณภัทร  ภุมรินทร์ พล.ต.ต.พงษ์สักก์  เชื้อสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ประจวบ      วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5  พ.ต.อ.ชินวิช  วิชัยธนพัฒน์ พ.ต.อ.วีรชน  บุญทวี พ.ต.อ.สุวัฒน์  แก้วดวงโต        พ.ต.อ.ธรรมนูญ  ประยืนยง รอง ผบก.สส.ภ.5 สั่งการให้  พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 , พ.ต.ท.ไพโรจน์  ทองขาว  , พ.ต.ท.ปกรณ์  ผาทอง รอง ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5  พ.ต.ท.อภิชาติ  หัตถสิน พ.ต.ท.นิรันดร์  ถูกแผน ร.ต.อ.พงษ์เอก  จันทร์ตา สว.กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมด้วย ชป.ศอ.ปส.ภ.5    

     สืบ ภ.5 ได้ทำการสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่ ภ.5 ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2558 เวลา 22.00 น.       ได้ทำการจับกุม นายสมชาย  หรือหนุ่ย  เทศทิม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/43 หมู่ที่ 2 ต.นาป่า อ.เมือง จว.ชลบุรี และ นายมงคล  หรือ ดุ๊ก  ฉ่ำโต อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/31 หมู่ที่ 5 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร 
     พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,000,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 50 กิโลกรัม รถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮเอ็ท สีขาวคาดแดง หมายเลขทะเยน ลอ 8657 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่นซีวิค สีขาว หมายเลขทะเยน ฌถ 9630 กรุงเทพมหานคร 
     ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”สถานที่จับกุมบริเวณลานจอดรถใต้อาคารบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ถนนลำปาง – เชียงใหม่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง     จว.เชียงใหม่  นำส่ง พงส.สภ.แม่ปิง จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย





     จะเห็นได้ว่าขบวนการยาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลยุคไหน ประชาธิปไตย หรือเผด็จการ ก็ไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย  เงินที่ได้ยังคงล่อลวงให้ผู้คนหลงเข้ามาอยู่ในวังวนยาเสพติด  และก็อย่างที่เห็น ไม่มีใครรอดเงื้อมมือกฎหมายไปได้  มาตรการต่อไปคือการขยายผลไปยังเครือข่ายทั้งหมด ตามยึดทรัพย์สินที่มี ที่ยักย้ายถ่ายโอนไปให้บุคคลต่าง ๆ ให้หมดสิ้น

     ขอชื่นชมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจับกุมครั้งนี้ครับ

ความคิดเห็น