ใกล้ความจริง ปืนสวัสดิการ sig sauer P320

ความคืบหน้าล่าสุดของโครงการอาวุธปืนสวัสดิการ ที่ริเริ่มโดย พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.  หลังจากที่มีหนังสือไปสอบถามกระทรวงการคลัง ขอยกเว้นภาษีอากรนำเข้าอาวุธปืนสวัสดิการ  ซึ่งทางกระทรวงการคลังก็ได้มีหนังสือตอบกลับมาใจความว่า

     อาวุธปืนที่จะได้รับการยกเว้นภาษีต้องเป็นอาวุธปืนของทางราชการ อาวุธปืนในโครงการดังกล่าว เป็นอาวุธปืนส่วนตัว  จึงไม่เข้าข่ายการยกเว้นภาษี

     สรุปคือจะต้องเสียภาษีอีกประมาณ 40 % ของราคาปืน  ถ้าปืนราคา 18,000 บาท ก็บวกไปอีกเจ็ดพันบาทเศษ  ก็จะอยู่ราว ๆ 25,000 บาท  ถึงแม้จะแพงขึ้นอีกแต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ถูกกว่าปืนสวัสดิการปกติมาก ๆ

     ที่เหลือก็อยู่ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ แล้วว่าจะอนุมัติให้ทาง ตร. หรือไม่   เพราะไม่ได้มีผลเสียใด ๆ หรือใช้งบประมาณใด ๆ เลย  แถมยังได้ภาษีเข้าประเทศอีกนับพันล้านบาท(คำนวนจากยอดจองปืนแสนกว่าราย)  น่าเห็นใจนะครับ ตำรวจต้องซื้ออาวุธใช้เอง  ไม่ได้รบกวนงบประมาณหลวงเลย  ไม่ให้ก็ใจดำเกินไปแล้ว ^^




     นอกจากนี้ทาง พล.ต.อ.สมยศฯ ยังวางโครงการจัดซื้ออาวุธปืนพกของทางราชการ ไว้ประจำที่สถานีตำรวจ ทดแทน .38 รุ่นหัวแหลม(หางหนู หรือ หัวปลาหลด)  โดยปืนรุ่นใหม่นี้จะเป็นขนาด 9 มม. และจะมีเข็มขัดสนาม พร้อมซองใส่อุปกรณ์ รอบเอว อาทิ กุญแจมือ ไฟฉาย ซองกระสุน  ซึ่งจะจัดซื้อในปีงบประมาณ 2559  ครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง ปืนสวัสดิการ Sig Sauer P320 ราคา 18,000 บาท !! เป็นไปได้รึนี่ ?

ความคิดเห็น