เสรีพิสุทธิ์ จวก กองทัพ แหล่งทุจริตใหญ่สุด !!

นาน ๆ ออกมาที  แต่ออกมาแล้วเป็นประเด็นใหญ่เลยทีเดียว เมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์  เตมียาเวช  อดีต ผบ.ตร.  ให้สัมภาษณ์ในกรณีการปฏิรูปตำรวจ โดยรัฐเผด็จการทหารและเครือข่าย กปปส.  โดยชี้ให้เห็นถึงหน่วยงานที่เป็นแหล่งทุจริตใหญ่สุดในประเทศไทย แต่ไร้การตรวจสอบ เพราะมันมีปืน !

     งานนี้เล่นเอานายกประยุทธฯ ถึงกับต้องเอ่ยปากตอบโต้ว่า "ขณะนี้มีอดีตตำรวจที่ได้ทำลายเกียรติยศตำรวจด้วยกัน และรวมไปถึงทำลายเกียรติยศทหารด้วย  แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อ" จากกรณีให้สัมภาษณ์ทั้งเรื่องการปฏิรูปตำรวจ และเรื่องการเยียวยา พล.ต.ต.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล 

     การตอบโต้ดังกล่าวของพลเอกประยุทธฯ พูดถึงแต่เรื่องเกียรติ ว่าทำให้เสียเกียรติ  แต่ไม่เห็นตอบโต้ในข้อเท็จจริงที่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ฯ ให้สัมภาษณ์ไว้  ทั้งเรื่องการทุจริต GT200 , เรือเหาะ , รถถัง ฯลฯ ซึ่งเกิดขึ้นในยุคสมัยที่พลเอกประยุทธฯ เกี่ยวข้องทั้งสิ้น

     เห็นได้ชัดว่าสังคมดัดจริต ตอแหล ที่มองแต่สิ่งที่เห็นเพียงฉาบฉวย   ตำรวจเลวเพราะคุณมองเห็น ตรวจสอบได้ แย้งได้ ทักท้วงได้  แต่กับทหารคุณตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย  ยิ่งในยุครัฐเผด็จการทหาร แม้แต่สื่อหลักยังเลียท็อปบู๊ต  อวยแต่ความดี  อีกทั้งทหารมีสื่อในมือมากมาย ทั้งทีวี วิทยุทั่วประเทศ  มันจะยากอะไรกับการสร้างภาพ "คนดี ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ" 

     ไม่ได้จะบอกว่าตำรวจดี  เรายอมรับว่าในทุกองค์กรมีดี มีเลว   องค์กรตำรวจซึ่งสัมผัสกับประชาชนอยู่ตลอด สามารถตรวจสอบ ร้องเรียนได้ในหลายช่องทาง  แค่อยากให้มองโลกในมุมมองที่เป็นจริง  ลดอคติ หรือมองให้ทะลุโฆษณาชวนเชื่อ   ในส่วนนี้จึงค่อนข้างเห็นด้วยกับ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ฯ  และรู้สึกว่าผู้นำตรวจสมควรออกมาตอบโต้อย่างนี้บ้าง





     ไม่ต้องอ้างเรื่องปรองดองนะครับ  ถ้ากลับกันเป็นตำรวจถือปืนยึดประเทศ แล้วบอกให้ปฏิรูปทหาร ปฏิรูปสื่อ  ปฏิรูปศาล  ปฏิรูปองค์กรอิสระ บ้าง  จะยอมกันหรือ ?   ใครดีกว่าใคร ต้องเปิดให้ตรวจสอบกันอย่างโปร่งใส  แล้วค่อยมาเถียงกัน  จริงมั๊ย

ปล. ตัวท่านเสรีพิสุทธิ์ฯ เอง ก็เป็น ผบ.ตร. ที่ได้รับการแต่งตั้งในสมัยรัฐบาลเผด็จการทหาร เมื่อปี 2550 และเป็น ผบ.ตร. อีกท่านหนึ่งที่อยู่ไม่ครบวาระ  ประวัติชีวิตราชการโลดโผน มีเรื่องราวให้ถกเถียงเป็นประเด็นมากมาย  ตามไปอ่านได้ที่นี่ครับ  หรือติดตามที่ เฟสบุ๊ค  ตามไปฟังกันครับ มีหลายเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว

ความคิดเห็น

  1. สรุปแล้ว เหี้ยหมดทุกคน นักการเมือง ตำรวจ ทหาร
    ประชาชนเลย ซวย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น