ทางหลวงชุมพร จับยาบ้า 2,380,000 เม็ด !!

สุดยอดผลงานตำรวจทางหลวง กก.2 บก.ทล. จับหนุ่มนครพนม รับจ้างขนบาเสพติด สารภาพได้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท ยึดของกลางยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าห่อด้วยกระดาษเทปกาว จำนวน 2,380,000 เม็ด คิดเป็นมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

     เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 58 เวลา 16.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจทางหลวง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก,  พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล.,  พ.ต.อ.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ รอง ผบก.ทล.,  พล.ต.อ.อภิชาติ โพธิ์จันทร์ ผกก.2บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ทล. ได้ทำการแถลงผลการจับกุม นายวิทยา(นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า ชนิดเม็ดสีส้มกลมแบน บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าห่อด้วยกระดาษเทปกาว จำนวน 2,380,000 เม็ด มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท,  รถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒช-864 กทม. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ขาล่อง กม.479+300 ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร

     สำหรับการจับกุมครั้งนี้เนื่องจากทางตำรวจได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีรถกระบะคันดังกล่าวลักลอบขนยาบ้าเป็นจำนวนมากมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ และจะมีรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเล็ตแคปติว่า ทะเบียน ฎม-7676 กทม. ทำหน้าที่เป็นรถคุ้มกันนำขบวน  จึงได้ตั้งจุดตรวจสกัดจับ  เมื่อพบรถตรงตามที่สายลับรายงานมา และสังเกตุเห็นว่ารถที่ขับตามมามีการดัดแปลงช่วงล้อให้กว้างขึ้น และรถมีลักษณะหนักทั้งที่ไม่ได้บรรทุกสิ่งของจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อเข้าตรวจค้น เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุด ทั้งรถคุ้มกันและรถลำเลียงยาเสพติดได้เร่งเครื่องพยายามหลบหนี แต่รถลำเลียงยาเสพติดไม่สามารถหลบหนีได้เนื่องจากตำรวจขับรถขวางไว้ ส่วนรถคุมกันหลบหนีไปได้ จากการตรวจค้นโดยการยกแผงกระบะกันลอยออก พบมีการตัดพื้นรถกระบะออกเป็นช่องๆ ด้านในพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในช่องลับใต้รถกระบะและฝาปิดท้ายกระบะที่มีการดัดแปลงไว้ โดยมีนายวิทยาเป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว







     จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวิทยา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างให้ไปรับรถคันดังกล่าวมาจาก อ.ท้าแซะ จ.ชุมพร ก่อนนำไปส่งที่หลังสวน โดยผ่านทางโทร ได้รับค่าจ้าง จำนวน 1 หมื่นบาท

     ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า การขนลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ใช่วิธีเปลี่ยนมือคนขับตลอดทำให้ยากต่อการสืบสวน ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพราะมีความขยัน แค่ตั้งใจ และมีไหวพริบ สามารถสังเกตุเห็นรวามผิดปกติจนเข้าจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ ถือว่าเป็นการจับกุมครั้งใหญ่เพราะมียาเสพติดจำนวนมาก  นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังได้มอบเงินรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน  ซึ่งหลังจากการแถลงข่าวผู้สื่อข่าวได้พยายามถามเรื่องปมเหตุระเบิดที่ราชปีะสงค์และท่าเรือสาทร แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด ก่อนจะเดินทางกลับทันที

การเจาะช่องกระบะเพื่อซุกซ่อนยาเสพติด

ความคิดเห็น