ขยายผลเครือข่าย พบซ่อนยาบ้าฝังดิน !

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ก.ย. พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 , พล.ต.ต.เฉลิม สุวรรณรัตน์โอสถ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ศูนย์การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจค้นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ซุกซ่อนเอาไว้ในถังแกลลอน 200 ลิตร จำนวน 36 มัด หรือ 72,000 เม็ด มูลค่า 18 ล้านบาท

     พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา คือ นางศุภากร นิธิเมธารัต หรือ นางจินตนา แซ่โซ้ง หรือ จินตนา เชิดสวรรค์ อายุ 38 ปี พร้อมด้วยนายโดนัลด์ หยาง หรือ เจ๋อ แซ่หยาง เชฟอเมริกา เชื้อชาติ ม้ง-ลาว สัญชาติ อเมริกัน อายุ 43 ปี อยู่ ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด

     โดยเป็นกลุ่มรับจ้างขนลำเลียงยาเสพติดจาก สปป.ลาว เข้าไทยสามารถตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 74 มัด จำนวน 148,000 เม็ด พร้อมกับมีการตรวจยึดทรัพย์สิน อาทิ บ้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก 1 หลัง บ้าน อ.เมือง จ.พิษณุโลก 1 หลัง รถเก๋ง 1 คัน รีสอร์ต สิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ที่ดิน เครื่องประดับและเครื่องเงิน 88 รายการ รวมมูลค่า 22 ล้านบาท

     หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผล พร้อมกับเข้าทำการตรวจสอบที่ดินแปลงหนึ่ง ซึ่งเป็นของผู้ต้องหา อยู่ในพื้นที่ ม.11 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เนื่องจาก คาดว่าน่าจะมีการนำยาเสพติดมาพักซุกซ่อนเอาไว้ เพราะช่วงที่มีการเฝ้าระวังและติดตามพฤติกรรม พบว่าตลอดเวลาจะมีบุคคลลักษณะคล้ายชาวม้งสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาเฝ้าพื้นที่ดังกล่าวตลอดเวลา จึงได้กระจายกำลังเข้าทำการการตรวจค้น พบว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเนื้อที่ประมาณ 2 งาน เป็นพื้นที่รกร้าง แต่กลับมีรั้วรอบขอบชิด มีประตูเหล็กปิดล็อกกุญแจทางเข้าออก

     หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าไปด้านใน จึงขุดพื้นที่ต้องสงสัยจุดที่ 1 พบว่ามีแกลลอนน้ำสีขาว ขนาด 200 ลิตร ถูกฝังอยู่ใต้ดิน เมื่อเปิดภายใน พบยาบ้าจำนวน 36 มัด แต่ละมัดห่อหุ้มด้วยกระดาษสา และกระดาษฟอยล์ประทับตรา 999 และมีหลายเลข 1 กับเลข 2 ซุกซ่อนไว้ในถุงดำอย่างมิดชิด โดยภายในแกลลอน ยังมีการนำถ่านไปใส่ไว้ เพื่อเป็นการดูดซับกลิ่น และป้องกันความชื้นอีกด้วย

ที่มา ข่าวสด.. อ่านต่อคลิ๊ก





     เห็นได้ว่าเครือข่ายยาเสพติด  มีวิธีการหลบหลีกการตรวจค้น ตรวจพบของเจ้าหน้าที่ด้วยวิธีต่าง ๆ ที่อาจคาดไม่ถึง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องปรับยุทธวิธีให้ทัน  และยิ่งผู้ค้ารายใหญ่ ก็จะมีความซับซ้อน และยากแก่การสืบสวน  รวมทั้งเสี่ยงอันตรายมากยิ่งขึ้นด้วยครับ

ความคิดเห็น