ยิงปืนประจำปี ตร. ต้องปรับปรุง !

ผ่านพ้นไปแล้วนะครับสำหรับมหกรรมยิงปืนประจำปี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ที่ได้รวบรวมเอานักแม่นปืนทั้งแบบตัวจริง  แบบจำเป็น  มาแข่งขันชิงเหรียญแม่นปืนระบบต่าง ๆ  วันนี้ขอชำแหละการจัดโครงการดังกล่าวหน่อยนะครับ  แบบติเพื่อก่อ  จะได้ปรับปรุงในปีต่อไป  มาดูกันครับว่ามีข้อเสียอะไรกันบ้าง

     1. ทำไมมันจะแจ้งล่วงหน้าสัก 2 - 3 เดือน ไม่ได้หรือไง  เผื่อคนที่เขาอยากได้เหรียญแม่นปืนประดับหน้าอก  จะได้มีเวลาเตรียมตัว เวลาซ้อม  โดยเฉพาะการยิงระบบ IPC นี่ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง  วิธีการยิงเป็นอย่างไร  สับสนกันไปหมด

     2. เอาที่สมัครใจสถานีละ 2 คนเป็นอย่างน้อย คือ ชั้นสัญญาบัตร และชั้นประทวน  และหากจะมีมากกว่านี้ก็น่าจะสนับสนุน  จะได้คนที่ขวนขวาย  จริงจัง   ไม่เสียของ

     3. กรณีเพิ่มหัวหน้าสถานี  นี่ก็เพิ่มกันไม่กี่วันก่อนจะยิง  จึงทำให้ไม่มีใครได้เตรียมตัวกันเท่าไหร่  ยิงไม่ผ่านรอบแรก(ยิงช้า) กันหลายราย  เรียกว่ามาเสียเที่ยว เสียค่าเดินทาง ค่าโรงแรม ค่ากระสุนปืน และเสียเวลา โดยใช่เหตุ





     4. การแข่งที่ไม่เท่าเทียม  ด้วยเหตุผลข้างต้น  ส่วนมากจึงมาเป็นไม้ประดับ  ไม่ได้เตรียมตัวกันดีพอ  การยิงปืนต้องใช้เวลาและงบประมาณส่วนตัวไม่น้อย   และงานยิงปืนประจำปีนี้กระสุนเหลือแน่ ๆ  คนที่เอาไปซ้อมก็จะได้เปรียบคนอื่นอีก

     5. สถานที่จอดรถมีไม่เพียงพอ + ไม่แบ่งรอบการยิงเป็นรอบเช้าและบ่าย  ทำให้ทั้งหมดมาประดังกันในช่วงเช้า  ติดตั้งเข้าสนาม และรถรับส่งนักเรียนที่อยู่ใกล้ ๆ  อีกทั้งหลายคนต้องรอกันทั้งวันเพื่อยิงไม่กี่นาที


     6. สำหรับ ตร. ที่เดินทางมาไกล ๆ น่าจะเตรียมที่พักที่ ศฝร.ภ.3 ไว้ให้ด้วยเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย  รู้กันอยู่ว่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเดินทางของสถานีตำรวจมันหมดไปกับค่าไฟฟ้า สาธารณูปโภคหมดแล้ว

     ก็หวังว่าจะนำเอาข้อเสียข้างต้นนี้ไปศึกษาและแก้ไขกันบ้างนะครับ  ไม่ใช่จัดผลาญงบกันทุกปี ๆ แล้วไม่คิดแก้ไข ปรับปรุงใด ๆ   สงสารตำรวจที่เดินทางมาไกลแล้วเสียความรู้สึกบ้าง
บ้านพัก ศฝร.ภ.3 ไม่ใช้ก็รื้อ จัดงบสร้างใหม่เถอะครับ เดี๋ยวถล่ม

     อีกเรื่องที่อยากฝากคือให้ ตร. ช่วยดูแลบรรดา ศฝร. กันหน่อย  แหล่งผลิตตำรวจอาชีพ  ควรมีงบประมาณปรับปรุงสถานที่  ดูแลบุคลากร  ฯลฯ  เพื่อจะได้ผลิตเจ้าหน้าที่ออกมามีคุณภาพนะครับ

ความคิดเห็น