อบรมเพิ่มประสิทธิภาพกองปราบปราม

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพงานสืบสวนสอบสวนเฉพาะทาง ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลางหลายหน่วย  โดยมีกำลังตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามเป็นกำลังหลัก  โดยเน้นเพิ่มความรู้ด้านสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายคดีสำคัญต่าง ๆ

     ในช่วงการแต่งตั้ง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนตัวบุคลากรเข้าออกจำนวนมากจากผลของการเมืองและคดีของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์  ทำให้ผลงานของกองปราบในความรับรู้ของคนทั่วไป ดูเหมือนจะลดประสิทธิภาพลงไป  ตัวบุคลากรเองก็ดูเหมือนจะห่อเหี่ยว  ประคองตัวดูทิศทางลมให้รอดปลอดภัย

     มาถึงในยุคของ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. และ พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. จึงได้จัดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนดังกล่าวขึ้น  โดยเชิญมือปราบ มือสืบสวนชั้นครู ที่เคยสร้างผลงานกับกองปราบปรามในอดีตมาเป็นวิทยากรมากมาย อาทิ พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง , พล.ต.ท.สมพงษ์  คงเพชรศักดิ์ ฯลฯ และยังมีวิทยากรจากต่างประเทศมาแชร์ความรู้อีกทางหนึ่งด้วย





     สำหรับกองปราบนั้นถือเป็นหน่วยงานการสืบสวนที่ควรต้องมีประสิทธิภาพสูงที่สุดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  คดีที่อยู่ในมือกองปราบ ผู้ต้องหาจะต้องกลัวเกรงว่าไม่รอดเงื้อมมือกฎหมายแน่  ถ้าคดีไหนที่กองปราบทำไม่ได้  คงไม่มีใครทำได้อีกแล้ว  เปรียบเทียบกับตำรวจท้องที่ ที่ภารกิจหลากหลายต้องทำทุกอย่าง  แต่กองปราบเลือกคดีที่จะทำได้  ใช้ทรัพยากรทั้งหมดที่มีทุ่มไปให้กับคดีนั้น ๆ  คนที่อยู่กองปราบจะต้องเป็นยอดฝีมือ  และมีโอกาสก้าวหน้า โด่งดังสูง  ขอให้ท่านตระหนักในย่อหน้านี้ด้วย


     การผลิตผลงานอย่างต่อเนื่อง  จับกุมปราบปรามคนร้ายคดีสำคัญให้สาธารณะเห็นบ่อย ๆ ในฐานะทีมบุกที่ดีที่สุดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จะสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาต่อองค์กร ไม่ใช่เฉพาะแค่กองปราบ หรือ บช.ก.  แต่มันคือหน้าตาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  อบรมเสร็จแล้ว เริ่มงานกันได้เลยพี่น้อง

ความคิดเห็น