บิ๊กอ๊อด จัดให้ ! กระสุนปืนสวัสดิการ

จัดต่อเนื่องกันไปเลย  สำหรับโครงการสวัสดิการอาวุธปืน  โดย พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.  ได้ลงนามในวันที่ 29 กันยายน 58  ให้สอบถามข้าราชการตำรวจที่สั่งจองอาวุธปืนในโครงการฯ ว่ามีความประสงค์จะซื้อเครื่องกระสุนปืนในราคาพิเศษด้วยหรือไม่

     โดยกระสุนปืนจะเป็นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Fiocchi จากประเทศอิตาลี  ในราคากล่องละ 800 บาท ( 1 กล่องมี 50 นัด เฉลี่ยนัดละ 16 บาท)  ให้สิทธิ์ 1 คน ซื้อได้ 2 กล่อง(100 นัด) เท่านั้น  เพื่อใช้กับอาวุธปืน Sig Sauer P320sp  ตามโครงการนี้เท่านั้น  ตามหนังสือให้สำรวจและแจ้งภายใน 15 ต.ค. นี้  ไม่งั้นถือว่าสละสิทธิ์ครับ

     ก็ถือว่าผลักดันโครงการปืนสวัสดิการ อย่างต่อเนื่อง  ทั้งอาวุธปืนคุณภาพในราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก ๆ  และยังมีกระสุนปืนราคาถูกอีกด้วย   คงพอทำให้พี่น้องข้าราชการตำรวจมั่นใจในตัว ผบ.ตร. เรามากขึ้นนะครับ  แม้ใกล้เกษียณแล้วก็ยังเดินหน้าโครงการต่อ





     แต่ก็มีเสียงสะท้อนจากพี่น้องข้าราชการตำรวจอยากให้ช่วยเก็บรายละเอียดอีกนิด เพื่อความมั่นใจดังนี้ครับ 
  • มัดจำก่อนครึ่งนึง ทีเหลือค่อยจ่ายวันรับปืน  ช่วยแบ่งเบาภาระเป็นการทยอยจ่าย  มีเวลาเก็บเงินอีกหลายเดือนเพื่อจ่ายส่วนที่เหลือ , ที่ผ่านมามีบางโครงการจ่ายเงินแล้วไม่ได้ปืน ทำให้พี่น้องตำรวจยังกังวลอยู่
  • ขอคำยืนยันว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะขายปืนให้กับประเทศไทยแน่ ๆ ก่อน  แล้วค่อยวางมัดจำได้หรือไม่
  • เข้าใจว่าการสั่งทำ และการขนส่งต้องใช้เวลานานแน่ ๆ แต่ก็อยากให้ยืนยันหน่อยว่ากำหนดส่งกระบอกสุดท้ายไม่เกินเดือนไหน ปีไหน(ขั้นต่ำเดือนละ 10,000 กระบอก ก็ใช้เวลากว่า 15 เดือนทีเดียว  ถ้าเพื่อน ๆ เขาได้กันหมดแล้วผมได้ช้ากว่าเป็นปีนี่อายเค้านะคับ 55)
  • ตร. กำหนดให้ สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจต่าง ๆ เข้ามาช่วยเหลือ กรณีการจ่ายอาวุธปืน  อาจคิดดอกเบี้ยในราคาต่ำพิเศษ
  • หากมี ตร. ขอยกเลิก  ปืนโครงการฯ ต้องให้สิทธิการจองและสั่งซื้อกับตำรวจคนอื่น ที่ยังไม่ได้จองในครั้งแรก  ห้ามนำไปจำหน่ายแบบอื่น

     เหล่านี้แหละครับ  เท่าที่ได้ยินมา  ก็มารวบรวมไว้  ใครแชร์ต่อไปถึงท่านสมยศฯ หรือผู้ที่ร่วมทำโครงการได้ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

ความคิดเห็น