อย่าโกงตั้งแต่เริ่มเข้าตำรวจ !

พ.ต.ท.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค กรณีข่าวการรับสมัครลูกเศรษฐีแบบพิเศษและลึกลับ เข้าเป็นตำรวจ โดยมีข้อความดังนี้

     "บางคนอาจหลงไปมองเป็นประเด็นทางการเมืองเพียงอย่างเดียว จนมองข้ามประเด็นหลักๆ คือกระบวนการเข้าบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจที่ไม่ชอบธรรม ซึ่งควรจะหมดไปจากสังคมไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นของประเทศไทยและคนไทยทุกคน ไม่ใช่องค์กรหรือบริษัทของใครคนใดคนหนึ่งที่มีอำนาจแล้วคิดจะทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ อยากเอาใครมาบรรจุก็ได้ แอบเปิดแอบรับแอบสัมภาษณ์ แอบตรวจร่างกาย รับตำแหน่งเดียว สมัครคนเดียว ได้คนเดียว จะมีไปอีกนานแค่ไหน? อีกกี่ตำแหน่งที่ต้องเสียไป?

     บางคนได้ติดยศรับเงินเดือนทุกเดือนแต่ไม่ทำงานราชการเลย กลายเป็นกาฝากขององค์กรและลอยหน้าลอยตาในสังคมว่าตนเป็นตำรวจโดยปราศจากจิตสำนึก

     "ถ้าคิดจะปฏิรูปองค์กรตำรวจจริงๆดังที่เคยประกาศกร้าวกันมาควรเริ่มตั้งแต่การคัดคนเข้ามาบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจอย่างถูกต้อง"

     ทุกตำแหน่งควรรับตามหลักเกณฑ์อย่างชอบธรรมเปิดรับสมัครประกาศ สอบแข่งขัน เลือกคนที่มีความสามารถเหมาะสมและพร้อมที่สุด ถ้าเข้ามาแล้วไม่ทำงานเลยก็ควรจะลาออกไปหรือถูกไล่ออก ให้คนที่อยากทำงานเข้ามาทำงานแทน

     สำหรับคนมีเงินมีฐานะอยากให้ลูกได้ติดยศเป็นตำรวจ ควรจะส่งเสริมให้ลูกอ่านหนังสือไปสอบแข่งขันกับคนอื่นอย่างยุติธรรมแฟร์ๆ ถ้าลูกคุณแน่ เค้าจะสอบได้แน่นอน ลูกชาวบ้านจนๆ ต้นทุนน้อยยังสอบได้ แล้วลูกคนต้นทุนชีวิตสูงจะสอบไม่ได้ก็ให้ไปทำอาชีพอื่นที่เหมาะกับเค้ามากกว่า ให้ลูกได้เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์อย่างสง่างามและภาคภูมิดีกว่าเข้ามาเป็นกาฝากขององค์กรให้อับอาย ให้เกียรติของวงศ์ตระกูลต้องมัวหมอง

     "หากโกงตั้งแต่เริ่มเข้ามา แล้วจะเป็นผู้รักษากฎหมายของประเทศได้อย่างไร?"



ปล. ล่าสุดโพสนี้หายไปแล้วนะครับ  เลยไม่แน่ใจ   หากอยากเห็นอะไรที่มันสดชื่น ๆ ก็เชิญไปกดไลค์กันได้ที่ เฟซบุ๊คหมอแอร์ ครับ

ความคิดเห็น

  1. https://www.facebook.com/56Insurgent.V2.Thailand/photos/a.1600194406931916.1073741828.1600171576934199/1646422225642467/?type=3&theater

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น