บิ๊กอ๊อดยันได้แน่ ปืนสวัสดิการ Sig Sauer p320

เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.  ได้เป็นประธานเปิดอมรมสัมนาการใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ฯลฯ   ณ ห้องรอยัล จูบิลี่  เมืองทองธานี  ซึ่งในการสัมนาดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมอบรมเป็นผู้บัญชาการ , ผู้บังคับการ , หัวหน้าสถานีตำรวจ และห้วหน้างานสอบสวน ทุกสถานี  รวมผู้เข้าอบรมกว่า 3,000 คน 

     โดยในการกล่าวเปิดงาน  พล.ต.อ.สมยศฯ ได้ถือโอกาสกล่าวอำลาพี่น้องข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ  เนื่องจากจะเกษียณอายุราชการ 30 กันยายน นี้ และได้ฝากให้พี่น้องข้าราชการตำรวจทุกนายช่วยกันเดินหน้าสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เป็นที่รัก และศรัทธาของประชาชน  

     นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังได้กล่าวถึงโครงการปืนสวัสดิการ Sig Sauer p320  ที่ท่านได้เป็นผู้ผลักดันให้กับพี่น้องข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ บัดนี้ได้รับการอนุมัติจากนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย แล้ว  ซึ่งจะได้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไปโดยเร็ว ส่วนราคาอาวุธปืนนั้น ขณะนี้ค่าเงินบาทอ่อนตัว ทำให้ราคาจะขยับขึ้นไปอีกตามค่าของเงินประมาณ 3,000 บาทเศษ




     ก็ต้องขอขอบคุณ พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ไว้ ณ ที่นี้  แม้โครงการดังกล่าว พี่น้องข้าราชการตำรวจจะต้องกู้เงินซื้ออาวุธประจำกายด้วยตนเอง  แต่ก็ถือว่าได้ของดีในราคาถูกอย่างที่ไม่เคยมีใครคิดทำมาก่อน  ยังมีสิ่งของประจำกายอีกหลายอย่างที่ตำรวจต้องซื้อเอง เช่น วิทยุสื่อสาร , คอมพิวเตอร์ , พริ้นเตอร์ ฯลฯ  ก็ฝาก ผบ.ตร. ท่านต่อไปดูแลกันตรงนี้ด้วย

ปล. มีหน่วยงานไหนบ้างครับ ที่บุคลากรซื้ออุปกรณ์การทำงานหลักใช้เอง  อยากรู้เป็นวิทยาทาน

ความคิดเห็น