3 ปี ThaiCop : ตำรวจไทย

จากจุดเริ่มต้นวันที่ 2 ตุลาคม 2555 นับเป็นเวลา 3 ปี แล้วนะครับ ที่ได้เปิดบล็อค "ตำรวจไทย"  และได้ทยอยส่งบทความเรื่อยมา   ตามแต่กำลังและความสะดวก  เนื่องจากมีหน้าที่ประจำกันอยู่แล้ว   จึงปลีกเวลากันลำบากนะครับ  และเรื่องราวของพี่น้องตำรวจนั้นมีมากมายในแต่ละวัน  หากท่านได้พลิกข่าวหน้าหนึ่งของแต่ละหนังสือพิมพ์  จะพบว่ามีข่าวเกี่ยวกับตำรวจขึ้นหน้าหนึ่งเสมอ  ทั้งผลการจับกุมคดีสำคัญต่าง ๆ , ข่าวการแต่งตั้งโยกย้าย , ข่าวอุบัติเหตุ-จราจร ฯลฯ

     ที่ผ่านมาถือว่ามีบทความที่ได้รับความสนใจในระดับหลายหมื่นเพจวิวอยู่บ้างพอสมควร  บางบทความยังเคยถูกแบนก็มี(ด่าผู้นำเผด็จการ 55)  จริง ๆ แล้ว  ยังมีบทความหรือเรื่องราวมากมายที่อยากจะนำเสนอ  แต่ยังติดขัดด้านข้อมูลและเวลา เช่น การแนะนำหน่วยงานต่าง ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เช่น ตชด. , รพ.ตร. , ตรวจคนเข้าเมือง , รถไฟ , ตำรวจน้ำ , พิสูจน์หลักฐาน ฯลฯ  ซึ่งถือเป็นหน่วยงานสำคัญที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก

     บทความที่อยากบันทึกไว้อีกก็คือ หอเกียรติยศ Hall of Fame ที่เป็นเรื่องราวความเสียสละของพี่น้องตำรวจ  ซึ่งมีจำนวนมากมาย  เป็นแบบอย่างที่ดีให้จดจำ  สมควรต้องจารึกไว้ให้พี่น้องตำรวจได้ร่วมชื่นชม




     ภารกิจของตำรวจนั้นมีมากมาย  หลากหลาย  เกินกว่าที่ความรู้ของผมจะรับทราบได้หมด  บทความหลายส่วนจึงมาจากไลน์ หรือ เฟซบุ๊คบ้าง  ในส่วนของความคิดเห็นของผู้เขียนในแต่ละเรื่องนั้น  ก็ไม่ได้หมายความว่ามันถูกต้อง  เป็นเพียงความเห็นในมุมมองของผู้ปฏิบัติ  ท่านสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ในช่องคอมเมนท์ด้านล่างบทความครับ

     ท่านสามารถเข้าร่วมเว็บไซต์นี้ได้ โดยกดปุ่ม "เข้าร่วมเว็บไซต์นี้" ตามรูป  เพื่อรับทราบข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ ที่ลงในเว็บนี้ก่อนใครครับ ^^

     ขอบคุณเพื่อน ๆ ตำรวจและผู้เยี่ยมชมทุกท่านที่เป็นเพื่อนร่วมทางกันมาตลอด 3 ปี  ขอให้ทุกท่านมีความสุข  มีสติ  สุขภาพแข็งแรง  ทำสิ่งดี ๆ ให้ครอบครัวและสังคมครับ

ความคิดเห็น