เสียงครวญจากตำรวจ

มาดูกันบ้างครับกับมุมมองของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานจริงบนท้องถนน ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ มันเหมือนถูกหลอกใช้ยังไงไม่รู้  หน่วยงานพวกนี้ไปตกลงกับเจ้านายระดับ ตร. แล้วให้สั่งการผู้ปฏิบัติอีกที  เจ้านายได้หน้า  แต่ชั้นผู้น้อยมีงานเพิ่ม เหนื่อยเพิ่ม  ผลสำเร็จกลายเป็นของหน่วยงานอื่นซะงั้น  และนี่คือความรู้สึกที่บรรยายออกมาครับ

...มะก่อนขนส่ง มาขอ ให้ตำรวจตรวจจับพวกไม่ต่อภาษีประจำปี..เนื่องจากมีผู้ไปต่อที่ขนส่งน้อยเงินเข้าหลวงน้อย..ตำรวจก้อจัดให้..ก้อมี การไปต่อภาษีรถประจำปีมากขึ้นเงินก้อเข้าหลวง..ขนส่งยิ้มเข้าเป้า...แต่่  เราเหนื่อย.
...ในทางกลับกัน.ตำรวจ ขออายัดทะเบียนพวกไม่ไปเสียค่าปรับ.ขนส่งบอก เขามีหน้าที่ต่อภาษีเท่านั้น..ไม่มีหน้าที่อายัด...ตอนนี้ตำรวจเลิกด่านแล้ว..ก้อให้ขนส่งออกมาจับเองก้อแล้วกัน

...บริษัทกลางประกันภ้ย.ก้อเช่นกัน..ใช้มือตำรวจทำงานมาตลอด..รถไม่ทำประกันภัยบุคคลที่สามเยอะมากเงินประกันน้อย.เพราะอุบัติเหตุเยอะมาก.ก้อมาขอให้ตำรวจตรวจจับพวกไม่ทำประกันเราก้อจัดให้. ..ตอนนี้ก้อออกมาทำเองละกัน...

....สสส.ก้อเช่นเดียวกัน งบเยอะมากแต่เอาไปทำวิจัย..เก็บข้อมูล.หรือทำอะไรไม่ตรงจุด.ประชาสัมพันธ์มากไป..คนก้อตายจากอุบัติเหตุมากขึ้นไม่เคยลดลง.สักปี....สู้เอาเงินมาให้จราจร..ทำป้าย..อบรม.แก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยตรงจะดีกว่า..

..ปภ.ก้อเข่นกัน.เทศกาลแต่ละครั้งออกข่าวโหมโรง..จะลดอย่างนั้นอย่างนี้.มันก้อพึ่งตำรวจคือเก่า.....คนทำงานจริงๆ.. คือตำรวจ..หน่วยอื่น ที่มาร่วมล้วนมานั่งมองรถผ่านไปมา..เสียของ เสียงบประมาณ.สู้โอนงบมาให้ตำรวจทำดีกว่า...มีหลายหน่วยงาน..มายืมจมูกตำรวจหายใจเอาผลงานไปเสนอเอาควาชอบ..แต่คนรับผิดชอบต่อสังคมจริง.คือตำรวจ

...นี่คือความจริงในการทำงาน..คนทำจริงๆคือตำรวจ....
       ................




     ช่วงเทศกาล แม้แต่ป้ายเตือน ป้ายบอกทาง  ตำรวจก็ต้องทำเอง  หน่วยที่มีเงินเยอะแยะ  กลับไม่ทำ  ตำรวจไม่ดูดาย  ก็ทำให้   ขนส่งทางบก นี่ขอแรงตำรวจหลายงานแล้วนะครับ  หน่วยงานอื่นก็เช่นกัน  ตอนขอความร่วมมือ ตำรวจให้หมด ไม่เกี่ยงงาน  แต่พอตำรวจขอความร่วมมือบ้าง  กลับไม่ได้  อย่างนี้ต่อไป  งานคุณ คุณก็ทำเองแล้วกัน  เอาอย่างนั้นมั๊ยทั่น

ความคิดเห็น