งานเข้า ! รรท.ผบช.น.

มีประเด็นให้กล่าวถึง พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รอง ผบช.ภ.1  รักษาราชการแทน ผบช.น.  ที่ได้ลงบันทึกการตรวจราชการ ที่ สน.บางรัก เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา  โดยมีข้อความตอนหนึ่งที่ระบุว่า ..

     - อย่าให้นายนร้อย 53 ปี เป็น หน.จุด ว.43 เอง  เพื่อป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์

     งานเข้าสิครับ  โลกโซเชียลแชร์กันกระหึ่ม โดยเฉพาะห้องไลน์ต่าง ๆ ของพี่น้องตำรวจ  อวยพร รรท.ผบช.น. กันทั้งน้าน

     เพราะจำนวนของข้าราชการตำรวจที่เป็นนายร้อย 53 นั้น  มีนับหมื่นคนทั่วประเทศ  มีอยู่ทุกสถานี ทุกหน่วย  เขารู้สึกเหมือนถูกเหมารวมในการดูหมิ่น เหยียดหยามศักดิ์ศรี  จนถึงกับมีคำถามกลับไปถึงความเหมาะสมของความเป็นผู้นำหน่วย  ไปเอาข้อมูลมาจากไหน  และถึงมีจริง มันเป็นเช่นนั้นทุกคนเลยหรือ  สมควรหรือไม่ที่จะลงบันทึกแบบนั้น  ถ้าพูดกันส่วนตัวกับ หน.สถานี จะเหมาะสมกว่ามั๊ย  นั่นคือศิลปะความเป็นผู้นำ

นี่คือภาพที่เขาแชร์กัน

     การเหมารวมแบบนี้ทำให้คนดี ๆ ที่เขาทำงานให้คุณ ต้องหมดกำลังใจ  นายร้อย 53 นี่ประสบการณ์ไม่น้อยนะครับ  หลายคนเป็นหัวหน้างานด้วยซ้ำ  รวมกับชั้นประทวนที่มี  นี่คือแกนหลักในการปฏิบัติงานในแต่ละสถานีตำรวจ  สัญญาบัตรมาแล้วก็ไป  กำลังพลเหล่านี้เขาอยู่พื้นที่จนเกษียณ  ต้องให้เกียรติกัน  หากพบการกระทำผิดก็ว่ากันเป็นราย ๆ ไปสิครับ

     พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. คงต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อตัดไฟเสียแต่ต้นลม  อย่าให้มีการแบ่งเขาแบ่งเราในองค์กรเดียวกัน  จนเกิดความแตกแยก  นอกจากนี้ยังมีข้อสั่งการในการตรวจเยี่ยมดังกล่าวแปลก ๆ อีกข้อหนึ่ง คือ

     - ให้ทำป้ายปรากฎชื่อ ผกก. ติดตามจุดที่มีรถติด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยบรรเทาความเครียดของผู้ขับขี่

     มันคืออัลไล ?  ถ้ามีชื่อผู้กำกับติดตามแยกที่รถติด  แล้วมันบรรเทาความเดือดร้อนและความเครียดได้ยังไงหว่า 

     ผบช.น. คนก่อนก็เข้ามาล้างบางตำรวจเพียงแค่เรื่องป้ายโฆษณา  มาคนนี้ก็หาเรื่องกับตำรวจชั้นผู้น้อยอีก  จำได้ว่ายุคก่อนหน้า ผบ.ตร. - ผบช.น. ร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่ เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกับลูกน้อง  แต่ยุคหลัง ๆ นี่มันไม่ใช่





ปล. แล้วตำแหน่งของ "น้องตั๊น" นี่ตกลงไม่จำเป็นแล้วหรือยังไง  ไม่เปิดรับสมัครแล้วหรือ บช.น. ต้องตอบคำถามให้สังคมทราบนะครับ / ณ เวลาเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค. เว็บ บช.น. เดี้ยงไปล่ะ ไม่รู้เกี่ยวกับหรือไม่นะ


ความคิดเห็น