สถาปนาตำรวจสันติบาล 83 ปี

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันสถาปนา กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ครบรอบ 83 ปี มี พลตำรวจโท รอย อิงคไพโรจน์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล นำคณะนายตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล เข้าสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ บวงสรวงพระนารายณ์ สักการะ พระนิรันตราย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และถวายเครื่องราชสักการะหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้านหน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

     โดยในเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พลตำรวจเอก สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีสงฆ์ ซึ่งตำรวจสันติบาล กำเนิดเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ.2475 โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปก พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ปรับปรุงโครงสร้างกรมตำรวจภูธร เป็นกรมตำรวจ แบ่งส่วนราชการภายใน ออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ กองบังคับการ ตำรวจนครบาล ตำรวจภูธร และตำรวจสันติบาล กระทั่งในปี 2535 ตำรวจสันติบาล ได้ยกฐานะขึ้นเป็นกองบัญชาการ มีหน้าที่หลักด้านการดูแลความมั่นคงของประเทศ การรักษาความปลอดภัยบุคคลและสถานที่สำคัญต่าง ๆ




     ขอแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 83 ปี ของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล  กับภารกิจปิดทองหลังพระมาทุกยุคทุกสมัย  มาชมภาพสวย ๆ ในวันดังกล่าวกันครับ








ความคิดเห็น