บิ๊กตู่ พูดเรื่องปฏิรูปตำรวจ...มันโดนอ่ะ

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา หัวหน้าคณะเผด็จการประเทศไทย  ได้กล่าวถึงการปฏิรูปตำรวจต่อหน้าคณะรัฐมนตรี , สภานิติบัญญัติแห่งชาติ , สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ  ซึ่งการปฏิรูปตำรวจเป็นหนึ่งในกระแสเรียกร้องบนเวที กปปส.

     พล.อ.ประยุทธ์ฯ หัวหน้า คสช./นายกรัฐมนตรี พูดได้เข้าใจตำรวจจริง ๆ ให้คณะปฏิรูปควรคิดด้านบวกต่อองค์กรทำอย่างไรจะดูแลบำรุงตำรวจให้เข้มแข็งอยู่ได้ทำงานได้ก่อน   อย่าคิดแต่จะทำองค์กรให้อ่อนแอลง จนทำหน้าที่ปกป้องดูแลประชาชนไม่ได้  เช่น ควรให้ อาวุธปืน , วิทยุสื่อสาร , อุปกรณ์ทำงาน  , งบประมาณ , สวัสดิการที่ดี  ฯลฯ จะได้มีความพร้อมมีความภูมิใจในการทำหน้าที่ปกป้องประชาชน ทำงานได้อย่างสุจริต และเข้มแข็งในการปราบคอรัปชั่น ไม่ใช่คิดแต่ตำรวจต้องทำงานได้ทุกอย่าง แต่ไม่ให้งบประมาณ ไม่ให้สวัสดิการ  ไม่ให้ยศ  ไม่ให้อำนาจทำงาน ไม่ให้ความภาคภูมิใจในอาชีพที่ได้ดูแลประชาชนอย่างเสมอภาค กรณีตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ คนที่ให้ก็คือผู้ร่วมกระทำผิดด้วย  ถ้าตัวไม่ผิดจะให้สินบนตำรวจทำไม  ฯลฯ





     นับว่าเป็นคำกล่าวที่โดนใจเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก  ถ้าไม่ใช่หัวหน้า คสช. เป็นนักการเมือง หรือตำรวจ  ลองได้พูดแบบนี้  มีหวังโดนด่าจม 555 ลองฟังกันดูครับ



ความคิดเห็น