ทหารร่วมแก้กฎ ก.ตร. .. ไม่แต่งตั้งเองเลยล่ะ

คำสั่ง ตร. ที่ 580/58 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไข กฎ ก.ตร. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ สารวัตร ถึง จเรตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2549(ตามรูป น่าจะพิมพ์ผิด)  ปรากฎ "สิ่งแปลกปลอม" ขึ้นมาในคำสั่ง  นั่นคือการนำนายทหารมาร่วมเป็นคณะทำงานดังกล่าว

     ปีที่ผ่านมาข่าวว่าก็แทรกแซงกันทุกระดับอยู่แล้ว  ไม่ได้ต่างอะไรกับนักการเมืองเลย  ข้าของคนอยู่ที่คนของใคร  ข่าวการวิ่งเต้นเข้าหลังบ้านอดีต ผบ.ตร. บ้าง  บ้านพี่ใหญ่บ้าง ฯลฯ  มาล่าสุดออกเกณฑ์การครองตำแหน่งในระดับต่าง ๆ เพื่อกีดกันคู่แข่ง  ชักบันไดหนีก็น่าเกลียดแล้ว  นี่ส่งทหารเข้ามายุ่มย่ามถึงการประชุมกันเลย

     ตำรวจ - ทหาร ทำงานให้เกียรติกันเสมอ  บางคนเรียนมาจากโรงเรียนเตรียมทหารด้วยกัน  พอมีอำนาจคุมประเทศกลับไม่เห็นหัวกัน  เริ่มจากปลด ผบ.ตร.  ออกคำสั่งกระทบการทำงานมากมาย  คิดว่าตนเองวิเศษ เก่งไปทุกเรื่อง(ยกเว้นงานในหน้าที่)   อย่างนี้จะทำงานร่วมกันอย่างไร  ตอนตำรวจทำผิด คุณมาตรวจสอบ  พอตอนคุณทำผิด ไม่มีใครตรวจสอบได้


     ถ้าจะลำบากออกกฎเกณฑ์แต่งตั้ง ต้องลำบากนั่งประชุม หลายขั้นตอน  ก็ใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งแต่งตั้งตำรวจเสียเลยสิครับ  จะเสียเวลาทำไม  มีปืน มีกฎหมาย อยู่ในมือ  เล่นลิเกสร้างภาพอยู่ได้

     ส่วนท่าน ผบ.ตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา เจ้าของฉายา แป๊ะเสียทรง  ถ้ารวมเรื่องสั่งช่วยราชการแค่วันเดียวต้องส่งกลับ เข้ากับเรื่องนี้  ก็น่าสงสัยในภาวะผู้นำของท่านเหมือนกัน  ตอนนี้มีอำนาจเต็มในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่





     ตอนนี้ไม่ค่อยได้ยินเสียง ผบ.ตร. ที่พูดกับพี่น้องตำรวจทั่วประเทศเลย  ว่านโยบายต่าง ๆ ที่ท่านได้ให้ไว้  จะดำเนินการไปในทางใด มีอะไรที่ทำไปแล้วบ้าง อะไรกำลังจะทำต่อไปเพื่อพัฒนาองค์กรเรา ให้เป็นที่รัก และชื่นชมมากกว่าที่เป็นอยู่  อีกทั้งการทำให้ตำรวจชั้นผู้น้อย อยู่ได้ในสภาวะปัจจุบัน  อย่างน้อยก็ประชุม ศปก. ให้ทุก สถานีตำรวจเฝ้าฟังก็ยังดี  เหมือนมันห่างกันไปหน่อยนะ

ปล. เป็นตำรวจก็ดีอย่าง วิจารณ์ผู้บังคับบัญชาได้พอสมควร  และส่วนใหญ่ก็รับฟังกันและกัน  ไม่บ้าอำนาจจนเสียสติ  ชี้นิ้วด่ากราดไปทั่ว  คนอื่นผิดหมด เลวหมด กูดีคนเดียว

ความคิดเห็น