รวบ "คนดี" ข้อหา ค้าบ้ารายใหญ่

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพลอยเพ็ญ พิมพ์เกษ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เขตบึงกาฬ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในข้อหาค้ายาเสพติด  เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ขอนแก่นนำโดย พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.ฯ พ.ต.ต.วงศกร วันชัย และทีมงาน ได้จับกุม นางสาวพลอยเพ็ญ พิมพ์เกษ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 7 ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ อดีตผู้สมัคร สส. พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดบึงกาฬ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5,750 เม็ดในกล่องของขวัญ

     ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุด ปส. สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุม นายอัฐชะริยะพล หรือ อ๊อฟ ศรีไพรวัลย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310 หมู่ 4 ตำบลโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ดอำเภอเมืองขอนแก่น จำนวน 1,100 เม็ด ซึ่งอ้างว่ามีการสั่งซื้อยาจากคนอื่นและเป็นคนจากประเทศลาว จากนั้นได้มีการขยายผลให้มีการล่อซื้อ 

     โดยมีการนัดส่งยากันที่บริเวณริมถนนมิตรภาพหน้าบริษัทไทยประกันชีวิต ในช่วงดึกของวันที่ 24 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังซุ่มจนเกือบถึงเวลานัดได้มีรถหรูซีอาร์วีสีขาว ทะเบียน กค 6138 พังงา มาจอดจึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้นโดยในรถมีนางสาวพลอยเพ็ญ นั่งอยู่ฝั่งผู้โดยสารและมีนายฉลอง หรือ กบ ยอดขำ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/153 หมู่ 1 ตำบลคลอง 4 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ขับรถ 

     และพบยาบ้าจำนวน 5,750 เม็ดบรรจุถุงพลาสติกสีน้ำเงิน แบบซองจำนวน 29 ถุง ซุกอยู่ในกล่องห่อด้วยกระดาษของขวัญซึ่งวางปะปนกับสิ่งของอื่นที่เบาะผู้โดยสารตอนท้ายของรถแม้นางสาวพลอยเพ็ญ อ้างว่ารับจ้างส่งยาบ้าให้กับคนอื่นซึ่งเป็นชาวลาว และรับสารภาพว่าทำมานานแล้ว และเคยเป็น ผู้สมัคร สส. เขต 1 บึงกาฬสังกัดพรรคประชาธิปัตย์  เมื่อปี 2554 และกำลังศึกษาระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง 

     ขณะเดียวกันนางพลอยเพ็ญ  มักจะแอบอ้างนำหน้าชื่อว่าเป็น ดอกเตอร์ โดยก่อนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัยเคยแจ้งเตือนเนื่องจากยังเรียนไม่จบจึงยังไม่ได้วุฒิปริญญาเอก เนื่องจากไม่มีกฎหมายเอาผิดแต่เป็นเรื่องของจริยธรรม แต่นางสาวพลอยเพ็ญก็ไม่สนใจยังคงใช้ ดร. นำหน้าชื่อออกสื่อโดยเฉพาะทางสังคมโซเชียลประกอบกับแหล่งที่มารายได้ซึ่งแม้ว่าจะมีกิจการรีสอร์ท ที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่อยู่อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ  ซึ่งไม่น่าจะเป็นแหล่งทำเงิน และน่าจะมีเครือข่ายกระจายไปอีกหลายพื้นที่ ซึ่ง ผบช.ภาค 4 จะได้เรียกประชุมชุดสืบสวนภาค 4 เพื่อดำเนินการ สืบสวนสอบสวนขยายผลถึงเครือข่ายและการยึดทรัพย์ในการกระทำผิดครั้งนี้ต่อไป




     ขอบคุณข่าวที่เพื่อน ๆ ตำรวจส่งมาให้ทางไลน์ นะครับ  ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงอีกชิ้นหนึ่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่สามารถลอกทอง ถลกหนัง บรรดาคนที่อ้างตัวว่าเป็นคนดีทั้งหลาย  พรรคนี้เขาคัดคุณภาพล้วน ๆ นะครับ  แล้วยังเชื่อมโยงไปยังการชุมนุมของ กปปส.  ที่ส่วนหนึ่งเรียกร้องให้ปฏิรูปตำรวจ  ในขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าวมีการจับกุมผู้ร่วมชุมนุมที่พกอาวุธ ยาเสพติด ได้หลายคดี(รวมทั้งจับกุมทหารนอกเครื่องแบบพกอาวุธอีกหลายคดี ... ไม่รู้คดีไปถึงไหนแล้ว)   

     นี่เป็นหนึ่งในบรรดา "คนดี" ที่ทองลอกออกจนเห็นสนิมเนื้อใน  อยู่ประเทศนี้ต้องสร้างภาพเก่ง ๆ ครับ  ทำให้ดูเป็นคนดี  เวลาทำอะไรก็ไม่ผิด  แต่ถ้าฝ่ายตรงข้ามทำบ้างนี่ผิดแน่นอน  พวกกูปิดถนน ซ้อมคน ยิงตำรวจ  ไม่ผิดครับ  เพราะเป็นฝ่ายคนดี   แหม่... เป่านกหวีดสิจ๊ะ รออัลไร

ปล. ภาพข่าวเกือบทุกสำนักลงกันเยอะแล้ว  ผมคงไม่ต้องเบลอหน้าแล้วล่ะ / ช่วงนี้ผมยังตามข่าวราคายางพาราอยู่ตลอดนะครับ  คิดถึงชาวสวนยางควนหนองหงส์จริง ๆ ไม่รู้ว่าอยู่ดีกินดีกันอยู่หรือไม่ 

ความคิดเห็น