ผบ.ตร. หายไปไหน ?

ช่วงนี้ไม่ทราบว่ามีใครเห็น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. บ้างมั๊ยครับ  ตั้งแต่ถูกสื่อตั้งฉายา "ผบ.เสียทรง"  รู้สึกจะทำตัวโลว์โพรไฟล์   แทบไม่ออกงาน  หรือให้สัมภาษณ์ใด ๆ เลย  ไม่รู้ว่างอนสื่อ  หรือป่วย หรืออย่างไรกันแน่

     จากการตั้งฉายาของสื่อมวลชน  ก็มีท่าทีของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ฯ ออกมาตอบโต้ และแสดงอาการน้อยใจครั้งหนึ่ง  หลังจากนั้นท่าน ผบ. ก็หายไปจากจอเรดาร์   แม้แต่การประชุม ก.ตร. ซึ่งมีความสำคัญ เพราะเป็นเรื่องการแต่งตั้ง ก็มอบ รอง ผบ.ตร.

     จริง ๆ เรื่องสื่อตั้งฉายา นี่ก็ไม่น่าจะเอามาเป็นอารมณ์  เพราะสื่อไม่ได้ตั้งฉายาให้กับรัฐบาลเผด็จการทหาร  เพราะมันไม่กล้า  เลียท็อปบู๊ตเป็นมัน  เก่งแต่กับตำรวจ(เหมือนม็อบห่าไรน๊า...)  พวกนี้ไม่ได้ทำตัวเป็น สื่อสารของมวลชน  ไม่ได้มีจรรยาบรรณในวิชาชีพแต่อย่างใด  ไร้หลักการ เป็น "พิราบท็อปบู๊ต"  ที่ไม่เคยส่องกระจกดูตัวเอง 

     การหายตัวไปของท่าน  แม้จะไปโผล่ที่นั่น ที่นี่บ้าง  แต่การตรวจเยี่ยม บำรุงขวัญนั่นก็ไม่ใช่งานหลักของ ผบ.ตร.   ยังมีงานระดับนโยบายหลายเรื่องที่ต้องตัดสินใจ  เช่น เรื่องยาเสพติดกับคำสั่ง คสช. 108 ที่แมร่งงี่เง่ามาก , พ.ร.บ.ใหม่ ๆ ที่ตำรวจต้องเข้าไปรับผิดชอบ อาทิ ชุมนุมสาธารณะ  ควบคุมแอลกอฮอล์  รักษาความปลอดภัย    มันต้องมีเบอร์ 1 นั่งหัวโต๊ะสั่งการ  งานจึงจะเดินไปได้

     รวมถึงการที่ท่านเปรียบเสมือนแม่ทัพของพี่น้องตำรวจกว่าสองแสนนาย  ถือเป็นขวัญกำลังใจในการได้ยินเสียง  หรือสื่อสาร  สั่งการบางอย่าง  ให้พี่น้องตำรวจได้รับรู้ รับทราบ  อย่าทิ้งกันสิครับเจ้านาย




     ส่วนเรื่องตำแหน่งของท่านนั้น ไม่ต้องห่วงครับ  ไม่ถึงเกษียณแน่ 555  เพราะมีตัวแรง มาจ่อคอหอยอยู่แล้ว  ตัวนี้เขากระโดดค้ำถ่อมาเลย  ไม่น่าพลาด  แม้จะสร้างความเสียหายในการแต่งตั้งรอบที่ผ่านมา จนต้องเยียวยากันวุ่นวายมาจนถึงรอบนี้ก็ตาม ..

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น